Nguyên nhân cháy xe máy là do... chuột

Thứ Tư, 21/12/2011, 09:33
Ông Tô Hoàng Minh, kỹ thuật viên trưởng của một Trạm bảo hành Honda cho rằng, tình trạng chuột tha thức ăn về làm tổ ở phần nhựa bao kín phía dưới gầm xe, sức nóng từ nhiệt máy tỏa ra trong quá trình xe chạy rất dễ dẫn tới cháy xe. Mặt khác, chuột làm tổ trong gầm xe cắn thủng hệ thống dây diện, ống dẫn xăng cũng là nguyên nhân dẫn đến cháy xe.

Liên quan đến việc xe máy tự bốc cháy chưa rõ nguyên nhân liên tiếp xảy ra gần đây, sáng 19/12, ông Tô Hoàng Minh, kỹ thuật viên trưởng của Trạm bảo hành Honda Thái Quân tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã dẫn chúng tôi xem một chiếc Air Blade vừa được kỹ thuật viên lôi một đống thức ăn, lá khô từ trong gầm xe ra.

Ông Minh cho rằng, tình trạng chuột tha thức ăn về làm tổ ở phần nhựa bao kín phía dưới gầm xe như vậy, sức nóng từ nhiệt máy tỏa ra trong quá trình xe chạy rất dễ dẫn tới cháy xe. Mặt khác, chuột làm tổ trong gầm xe cắn thủng hệ thống dây diện, ống dẫn xăng cũng là nguyên nhân dẫn đến cháy xe.

Còn theo anh Thành, một chủ tiệm sửa xe tay ga ở quận 3 thì nguyên nhân dẫn đến xe máy tự bốc cháy còn do việc lắp thêm thiết bị tiết kiệm xăng, báo động… dẫn đến nguy cơ cháy nhiều hơn.

Thiết bị này luôn trong tình trạng phóng điện chờ dẫn đến bị nóng, dễ phát cháy ngay cả trong lúc xe không chạy

Đ.T.
.
.
.