Nguyên Chủ tịch phường tử vong vì ăn cá nóc

Thứ Hai, 27/01/2014, 21:52
Sáng 27/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định xác nhận bệnh nhân Võ Cư, 56 tuổi, trú ở phường Đống Đa - nguyên Chủ tịch UBND phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định nhà lo hậu sự vì ngộ độc quá nặng không thể cứu được.

Theo con gái ông Cư là chị Võ Phạm Thanh Nga, 31 tuổi cho hay, chiều 26/1 gia đình chị được người chú hành nghề đánh bắt hải sản cho mấy con cá nóc về ăn. Hơn hai giờ sau đó, sức khỏe ông Võ Cư cùng em trai là Võ Hiếu và con trai là Võ Phạm Thành Mến - cán bộ địa chính phường Trần Phú có dấu hiệu bất ổn khi lâm vào trạng thái choáng, mệt, buồn nôn.

Sau khi được gia đình đưa vào bệnh viện, sức khỏe ông Cư diễn biến xấu dần và đã tử vong, còn anh Mến đã thoát khỏi nguy kịch.

Cũng theo chị Nga, trước đây gia đình chị vẫn thường ăn cá nóc nhưng chưa xảy ra sự cố nào. Được biết trong thời điểm giao mùa, tiết trời lạnh, độc tố trong cá nóc tăng cao, nhiều trường hợp tử vong do ngộ độc cá nóc đã xảy ra. Thế nhưng thịt cá nóc thơm, ngon nên nhiều ngư dân bất chấp khuyến cáo của các cơ quan chức trách

Hữu Toàn
.
.
.