Nguy cơ tiềm ẩn TNGT trên tuyến QL1A đi qua Đồng Nai

Thứ Hai, 20/07/2009, 10:02
Hiện nay trên QL1A thuộc địa bàn Đồng Nai đang triển khai chương trình dự án WB4 (thảm nhựa mặt đường), trên một số đoạn (từ TP Biên Hòa đến thị xã Long Khánh) nhiều trụ nhựa dẻo phân cách tim đường đã bị đơn vị thi công tháo dỡ. Việc thi công đã xong từ lâu mà các trụ nhựa vẫn không được lắp đặt lại như cũ và những đoạn bị tháo dỡ trước đây là những "điểm đen về TNGT".

Đoạn QL1A qua địa phận huyện Xuân Lộc (dài 42km) những năm trước luôn là đoạn đường đen về TNGT, từ đầu 2007 được lắp đặt trụ nhựa dẻo phân cách tim đường thì TNGT giảm hẳn. Song hơn 2 năm nhiều trụ nhựa dẻo đã bị hư hỏng, không còn tác dụng và Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị nhiều lần nhưng không được duy tu, sửa chữa.

Có đoạn trụ nhựa dẻo hư hỏng dài tới 4km (từ Km 1800 - Km 1804); hoặc gần 4km (từ Km 1810 đến Km 1813+700). Những bất cập trên QL1A đoạn qua tỉnh Đồng Nai (dài 102km) cần sớm được khắc phục, vì đây là tuyến đường có số vụ TNGT chiếm gần 50% số vụ TNGT xảy ra trong một năm của tỉnh Đồng Nai.

Không chỉ trên QL1A, tuyến QL20 đi qua tỉnh Đồng Nai (dài 75km) nhiều đoạn đường thường bị ngập nước khi trời mưa, gây ùn tắc giao thông ở Km 3 giữa xã Bàu Hàm 2 và xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) chỉ cần nâng cấp, nạo vét cống thoát nước nhưng kéo dài từ năm này qua năm khác vẫn chưa được xử lý.

Ngày 3/9/2008, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ VII, sau đó đoạn đường này được vá dặm lại, tuy nhiên đến nay đoạn đường này tiếp tục hư hỏng, xuống cấp, nhưng chậm được sửa chữa.

Các đoạn từ Km 29 đến Km 33 và từ Km 38+500 đến Km 43+500 cần phải được lắp đặt hệ thống chiếu sáng  ban, đêm để đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông

Công Trường
.
.
.