Nguy cơ phát sinh nhiều điểm ùn tắc mới tại Hà Nội

Thứ Sáu, 25/03/2016, 10:33
Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính đến cuối năm 2015, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 44 điểm đen gây ùn tắc giao thông. Những tháng đầu năm 2016, một số công trình giao thông hoàn thiện, đi vào hoạt động đã giúp giảm 6/44 điểm đen ùn tắc.

Tuy nhiên, Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, dù đã xóa thêm được các điểm đen ùn tắc giao thông, nhưng thông chỗ này lại tắc chỗ khác. Cụ thể, thông hầm chui Thanh Xuân thì toàn bộ tuyến đường Nguyễn Trãi lại ùn tắc, hay như ngày 30-4 tới đây sẽ hoàn thiện cầu vượt Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám thì Nguyễn Chí Thanh sẽ lại ùn tắc.

Như vậy, trong thời gian tới nguy cơ phát sinh điểm ùn tắc mới như Thái Hà - Chùa Bộc, Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh... là điều khó tránh.

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng ùn tắc như: Do các công trình trọng điểm đang thi công chiếm dụng lòng đường trên các trục tuyến đường chính; lưu lượng giao thông lớn tập trung trên các tuyến đường hướng tâm, kết hợp với tốc độ gia tăng phương tiện cao...

Đặng Nhật
.
.
.