"Người vợ kiện BV đòi hơn 400 triệu đồng" thua kiện

Thứ Sáu, 18/07/2008, 13:01
Chiều 17/7, TAND TP HCM đã bác đơn kháng cáo của bà Võ Thị Yến Phi (ngụ Trà Vinh) kiện đòi Bệnh viện Đại học Y Dược (TP HCM), bồi thường 403 triệu đồng (bao gồm chi phí điều trị bệnh, chi phí mai táng, nuôi con…) do đã gây ra cái chết của chồng bà là bệnh nhân Trương Hoàng Bá.
>> Một bệnh viện bị kiện đòi bồi thường hơn 1,4 tỉ đồng

Theo nhận định của toà, không có kết luận nào của Hội đồng chuyên môn cho thấy nguyên nhân gây ra tử vong của bệnh nhân Trương Hoàng Bá là do phẫu thuật, vì vậy không có cơ sở để giải quyết việc đòi bồi thường của bà Phi.

Tuy nhiên, toà ghi nhận sự thiện chí của ê kíp mổ tự nguyện hỗ trợ cho bà Phi thêm 50 triệu đồng (trước đó bệnh viện đã hỗ trợ gia đình bà Phi 30 triệu đồng). Ngoài ra, xét hoàn cảnh gia đình khó khăn nên toà còn miễn toàn bộ án phí cho nguyên đơn.

Trước đó, ông Trương Hoàng Bá đến Bệnh viện Đại học Y Dược để khám do có một u nang trên cánh mũi phải, thỉnh thoảng bị sưng vỡ mủ. Sau khi khám, bác sĩ đề nghị phải mổ lấy khối u.

Ngày 28/8/2006, ông Bá được phẫu thuật xong nhưng sau đó sốt cao liên tục và được chuyển viện sang Bệnh viện Truyền máu và Huyết học, sau đó được chuyển tiếp Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và đã tử vong ngày 7/9/2006

A. Huy
.
.
.