Người trưởng thôn gương mẫu

Thứ Năm, 02/07/2015, 14:01
Trưởng thôn Đông Lâm, Trương Thanh Liêm, xã Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn) vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong công cuộc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế, trở về từ chiến trường Tây Nam - Campuchia vào năm 1979, ông Trương Thanh Liêm được cấp ủy và nhân dân địa phương tín nhiệm vào làm ở nhiều vị trí khác nhau như: kế toán, Phó Chủ nhiệm HTXNN Nhơn Lộc 2, cán bộ nông nghiệp xã Nhơn Lộc và bây giờ là Trưởng thôn Đông Lâm. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, ông Liêm cũng luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên lợi ích cá nhân mình và lời nói luôn đi đôi với việc làm. Ông đã vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào.

Qua 3 nhiệm kỳ làm Trưởng thôn, ông Trương Thanh Liêm không quản ngại khó khăn, thường xuyên trực tiếp đến các hộ dân tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tham gia Chương trình XDNTM.

Ông Liêm luôn tâm niệm rằng, ngoài việc làm giàu cho bản thân, gia đình, mình cũng phải có trách nhiệm với xã hội, cùng tham gia gánh vác công việc chung để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, các gia đình không may mắn, hỗ trợ bà con thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trương Thanh Liêm hướng dẫn, theo dõi công tác đổ bê tông tuyến đường tại thôn.

Từ khi triển khai thực hiện XDNTM (2011-2015), ông Liêm đã vận động người dân hiến gần 500m² đất ruộng, đất vườn, đóng góp gần 400 triệu đồng để mở rộng gần 3km đường giao thông nông thôn và xây dựng Nhà văn hóa thôn rộng rãi, khang trang.

Bên cạnh đó, bản thân ông Liêm cùng các đồng chí trong Ban Phát triển thôn còn vận động 49 hộ dân ở 2 xóm Hy Long và Dương Long đóng góp trên 10 triệu đồng để thực hiện thắp sáng 2 đoạn đường dài 881m; vận động 130 hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch, góp phần cùng cán bộ và nhân dân toàn xã thực hiện hoàn thành tiêu chí về môi trường mà lãnh đạo UBND xã giao phó.

Diện mạo của thôn càng khởi sắc khi Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang và được trang bị bàn ghế, tủ sách pháp luật, phương tiện nghe nhìn hiện đại… Toàn bộ kinh phí vài trăm triệu đồng cho việc xây mới Nhà văn hóa thôn này đều do ông cùng Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Dương Văn Nghiệp đích thân vào TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, lên Gia Lai, Kon Tum xuống Quy Nhơn… vận động số con em ở làng làm ăn thành đạt đóng góp.

Nói về vai trò của người trưởng thôn, ông Cao Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Nhơn Lộc - nhận xét: “Ông Liêm là một trưởng thôn có trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình, làm công tác xã hội rất hiệu quả. Rất nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước khi tiếp thu ở xã, ở huyện về là ông triển khai ngay đến tận người dân. Ông luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con, kịp thời phản ánh đến lãnh đạo các cấp, các ngành để cấp trên nắm bắt, giải quyết, nhất là Chương trình XDNTM. Nhiều năm qua, Trưởng thôn Trương Thanh Liêm luôn hoàn thành xuất sắc chức trách ông đảm nhiệm, ông còn là người làm kinh tế giỏi ở xã”.

Với những đóng góp và cống hiến của mình, ông Trương Thanh Liêm đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Định. Đặc biệt, năm 2013 và 2014, ông vinh dự được UBND tỉnh Bình Định, Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen về thành tích thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM ở địa phương giai đoạn 2011-2015.

Hoàng Nguyên
.
.
.