Người trực tiếp kinh doanh bia phải mặc trang phục riêng

Thứ Sáu, 19/09/2014, 10:22
Người trực tiếp kinh doanh bia phải mặc trang phục riêng là một trong những điều kiện tại dự thảo Thông tư quy định điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia của Bộ Công thương.

Theo dự thảo Thông tư quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia của Bộ Công thương, chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải được cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; Giấy xác nhận đủ sức khoẻ do các cơ sở y tế từ cấp quận, huyện và tương đương trở lên cấp. Người đang mắc các bệnh hoặc chứng bệnh thuộc danh mục các bệnh hoặc chứng bệnh truyền nhiễm thì không được tham gia trực tiếp vào quá trình kinh doanh bia.

Tới đây, người trực tiếp kinh doanh bia sẽ phải mặc trang phục riêng (ảnh minh họa).

Dự thảo quy định, người trực tiếp kinh doanh bia phải mặc trang phục riêng; không hút thuốc, khạc nhổ trong khu vực kinh doanh bia. Nhân viên xuất bán bia phải được trang bị bảo hộ cá nhân đầy đủ như: áo, mũ, khẩu trang, găng tay; trước khi xuất bán bia hơi phải nhúng tay đeo găng vào chậu nước vô trùng

T.H.
.
.
.