Người mẹ “12 lần khóc thầm lặng lẽ” từ trần

Thứ Bảy, 11/12/2010, 11:49
Lúc 1h40' ngày 10/12, mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ đã trút hơi thở cuối cùng tại ngôi nhà nhỏ ở xóm Rừng, thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, thượng thọ 106 tuổi.

Mẹ có 12 người con thì 9 người đã lần lượt ngã xuống trong cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập, giải phóng đất nước. Người con rể và 2 cháu ngoại của mẹ cũng là liệt sỹ. Nén nỗi đau thương, mất mát to lớn đó, mẹ vẫn một lòng trung kiên, tham gia cách mạng, nuôi giấu cán bộ. Cuộc đời mẹ là một bài ca bi tráng về đức hy sinh, lòng quả cảm, sức chịu đựng của người phụ nữ Việt Nam.

Anh Lê Tự Thận - người con thứ 11 của mẹ cho biết một tuần trước, sức khỏe của mẹ suy yếu do tuổi cao. Gia đình đã đưa mẹ vào điều trị tại Viện Quân y C17 (Đà Nẵng). Sau 2 ngày được các y bác sỹ tận tình chăm sóc, mẹ đã tỉnh táo trở lại.

Không ngờ đến ngày 8/12, bệnh tình chuyển biến theo chiều hướng xấu. Rạng sáng ngày 10/12, gia đình quyết định đưa mẹ về nhà. Mẹ ra đi, để lại cho tất cả chúng ta niềm tiếc thương vô hạn.

UBND tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đang phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ.

Được biết, lễ viếng mẹ bắt đầu từ 19h ngày 10/12. Lễ truy điệu tổ chức hồi 8h ngày 14/12, di quan lúc 9h cùng ngày, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Điện Bàn - Quảng Nam

Thân Lai
.
.
.