Hoảng hốt với 2 chiếc bình lạ xì khói độc ném ven đường

Thứ Ba, 25/04/2017, 23:12
Hai bình khí lỏng chứa chất cực độc được phát hiên trên đại lộ Phạm Văn Đồng khiến nhiều người hoảng hốt. Công an quận Thủ Đức phải phong tỏa hiện trường để các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 dùng mặt nạ chống độc, bình oxy tiếp cận, xử lý…

Theo thông tin ban đầu vào chiều 25-2, người dân sống tại đường Phạm Văn Đồng (đoạn thuộc KP3, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) phát hiện 2 thanh niên đi trên một xe gắn máy chở bình thép (dạng bình nén khí đá) dừng lại dưới dốc cầu Bình Lợi mới (hướng từ cầu Bình Triệu về cầu Gò Dưa).

Một trong 2 bình khí được ném ven đường

Sau một hồi giả bộ như cự cãi, 2 thanh niên bỏ lại  bình thép trên lề đường rồi lên xe bỏ đi. 

Thấy lạ người dân ra kiểm tra thì phát hiện từ trong bình xả ra loại khí hôi nồng nặc. Một số người không kịp bịt mũi đã bị khó thở. 

Chưa hết hoảng hốt vì chiếc bình lạ này thì một số người dân khác phát hiện một chiếc bình tương tự, cùng kích thước nằm ven đường đối diện với chiếc bình vừa phát hiện. Khí từ trong bình cũng tuôn ra nồng nặc gây khó thở. Thông tin trên được báo với Công an quận Thủ Đức.

Công an tiến hành phong tỏa hiện trường
Cảnh sát PCCC sử dụng mặt nạ, bình dưỡng khí tiếp cận 2 vật thể lạ
Triển khai công tác khống chế khí từ chiếc bình xì ra ngoài môi trường tự nhiên

Hiện trường nhanh chóng được phong tỏa, người dân tại khu vực này được sơ tán đi nơi khác. 

Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã điều phương tiện chữa cháy và hàng chục CBCS đến hiện trường, sử dụng mặt nạ, bình dưỡng khí tiếp cận 2 chiếc bình. Đến chiều tối cùng ngày, 2 chiếc bình trên tạm thời được khắc phục không xì khí độc ra ngoài.

 Theo một số chiến sĩ PCCC có mặt tại hiện trường cho biết chưa biết chất bên trong bình là gì, tuy nhiên bên ngoài vỏ bình có ghi thông tin là chất lỏng Clo độc được sản xuất ở một nhà máy tại Đồng Nai. 

Trên 2 bình trên có biển dấu hiệu cảnh báo chất bên trong bình có tính oxy hóa cao, tiếp xúc có thể tử vong, có thể nổ khi va chạm mạnh.
Tiến hành khống chế khí độc

Các cơ quan chức năng tiến hành xử lý và đưa 2 chiếc bình ra khỏi hiện trường.

Anh Thư
.
.
.