Người dân ngăn cản thi công Dự án xây dựng cơ sở 2 Nhà máy Đóng tàu Sông Cấm

Thứ Bảy, 01/03/2008, 10:08
Ngày 28/2, một số người dân xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên đã tụ tập ngăn cản việc thi công san lấp mặt bằng thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy Đóng tàu Sông Cấm (cơ sở 2) trên diện tích bãi bồi và khu ruộng thuộc địa bàn xóm 1 và 2 thôn Lôi Động.

Dự án Nhà máy Đóng tàu Sông Cấm (cơ sở 2) là 1 trong 5 dự án đầu tư phát triển được TP Hải Phòng phê duyệt, đang thực hiện trên địa bàn xã Hoàng Động.

Việc kiểm kê lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng và chi trả tiền đền bù được UBND xã Hoàng Động và đơn vị chủ đầu tư (Nhà máy Đóng tàu Sông Cấm) triển khai từ năm 2006, đến nay, đã cơ bản giải quyết xong đối với 39 hộ sử dụng đất ở khu vực đầm bãi bồi ven sông, do đó chủ đầu tư đã triển khai san lấp mặt bằng để tiến hành xây dựng nhà máy (giai đoạn 1).

Tuy nhiên, ngày 28/2, một số người dân đã tụ tập ngăn cản khiến việc thi công phải tạm dừng. Theo ý kiến của người dân, họ ngăn cản việc thi công của chủ đầu tư bởi những kiến nghị của họ chung quanh việc đền bù giải phóng mặt bằng chưa được các cấp, các ngành chức năng giải quyết thoả đáng.

Ngay khi vụ việc diễn ra, lãnh đạo UBND cùng các ban, ngành chức năng huyện Thủy Nguyên đã phối hợp tập trung giải quyết vụ việc

Thanh Tùng
.
.
.