Người dân lao đao vì các cây xăng đồng loạt đóng cửa

Thứ Ba, 02/12/2008, 08:22
Gần một tuần nay, các cây xăng trên địa bàn huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) lần lượt treo biển hết xăng. Người dân lao đao tìm chỗ mua xăng trong khi những hộ bán lẻ nhanh chóng lợi dụng cơ hội tăng giá xăng từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít so với giá gốc để kiếm lời.

Chị Nguyễn Phương Linh, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn bức xúc: Gần một tuần nay, người dân rất khổ mỗi khi đi mua xăng, các cây xăng ở thị trấn đều treo biển hết xăng, nếu muốn mua xăng đảm bảo và đúng giá Nhà nước quy định thì phải đi hơn 40km ra thị xã Bắc Kạn. Còn nếu mua tại các cửa hàng bán lẻ tại địa phương phải chấp nhận giá 20.000 đồng/lít, mà lại không đảm bảo.

Tại đại lý xăng dầu của doanh nghiệp (DN) tư nhân Thương mại Đồng Nam, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, có một xe ôtô biển kiểm soát Thái Nguyên đến đề nghị người bán hàng bán cho 5 lít xăng với giá cao nhưng người bán vẫn lắc đầu vì không còn xăng để bán. Không chỉ có đại lý xăng dầu của DN tư nhân Thương mại Đồng Nam treo biển hết xăng mà 4 cây xăng khác trên địa bàn thị trấn Bằng Lũng cũng đồng loạt treo biển hết xăng.

Bà Trung Thị Biển, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn cho biết: Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể, số lượng cây xăng treo biển hết xăng trên địa bàn toàn tỉnh. Nhưng việc một số DN tư nhân kinh doanh xăng dầu tự đóng cửa không bán hàng, treo biển thông báo hết xăng là có thật.

Hiện Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn đã có thông báo gửi các DN kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh, yêu cầu các DN nhập hàng để bán, đảm bảo số lượng xăng dầu bán ra trên thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nếu DN nào cố tình không thực hiện, vẫn không bán trở lại, Sở Công thương sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nặng có thể là rút giấy phép kinh doanh

Vũ Quang Đán
.
.
.