Vụ Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi gây ô nhiễm môi trường:

Người dân ký đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại

Thứ Tư, 25/08/2010, 10:53
Ngày 24/8, 30 người dân ở xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đại diện cho hơn 100 hộ dân ở khu vực này đã ký đơn gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, yêu cầu Công ty CP Đường Quảng Ngãi bồi thường thiệt hại do Nhà máy cồn rượu của công ty này xả chất thải ra sông Trà Khúc làm cá, vịt, tôm chết hàng loạt trong các ngày 3, 5/5.
>> Chất thải nhà máy rượu làm ô nhiễm sông Trà Khúc

Trong đơn, những hộ dân này trình bày, từ ngày xảy ra vụ xả thải của Nhà máy cồn rượu đến nay, dòng sông Trà Khúc không còn thủy sản, khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân làm nghề đánh bắt cá trên sông rơi vào tình cảnh khó khăn, nhiều người đã bỏ làng đi làm thuê, nhưng vẫn không đảm bảo được cuộc sống.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã nhiều lần yêu cầu Công ty CP Đường bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho người dân, nhưng đến nay công ty này vẫn chưa có phản hồi. Trong cuộc làm việc mới đây với UBND tỉnh và cơ quan Công an, Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã chối bỏ và phủ nhận việc xả thải làm cá, tôm, vịt chết hàng loạt trên sông Trà Khúc vào thời điểm trên.

Các Sở, ngành liên quan cho biết, họ có đủ bằng chứng để tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định xử lý hành chính Công ty CP Đường gây ô nhiễm môi trường và buộc công ty này phải bồi thường thiệt hại cho dân

Hoàng Thuyên
.
.
.