Người dân hoang mang vì rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà

Thứ Bảy, 09/12/2017, 08:42
Ngày 9-12, UBND thị xã Thuận An (Bình Dương) vẫn đang khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng rắn lục đuôi đỏ liên tiếp vào nhà dân ở khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Hiện trường vụ việc

Anh Nguyễn Công Tài (28 tuổi, ngụ thị xã Thuận An), cho biết: Vài ngày trở lại đây, hiện tượng rắn lục đuôi đỏ liên tiếp bò vào nhà khiến gia đình Tài và những hộ lân cận vô cùng hoang mang, lo lắng, nhất là nhiều hộ có người gia, trẻ nhỏ. 

Cụ thể, tối 6-12, Tài đã phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ đang nằm trên chiếc sạp khu vực nhà bếp phía sau nhà. Tiếp đó, tối 7-12, nhà chị Giáp Thị Hồng đang nấu ăn thì kinh hoàng phát hiện con rắn lục đuôi đỏ có kích thước lớn (dài khoảng 1m) đang hướng về mình. Hoảng sợ, chị Hồng gọi Tài dùng cây chặn đầu bắt sống. Đến trưa 8-12, chúng tôi có mặt tại khu vực này cũng phát hiện rắn lục đuôi đỏ.

Bà Mai Thị Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thuận Giao, cho biết: Gia đình bà sống trong khu vực đã hơn 40 năm qua, nhưng lần đầu mới thấy hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và bò vào nhà. Rất may, chưa có trường hợp người nào bị rắn cắn. Hiện tượng rắn lục đuôi đỏ vào nhà khiến người dân xung quanh rất hoang mang, lo lắng, nhất là vào đêm tối những người già và trẻ em có thể bị rắn tấn công bất cứ lúc nào. UBND thị xã Thuận An đang tìm hiểu sự việc và tổ chức phát hoang quanh để người dân yên tâm.

D.Anh-C.B
.
.
.