Người dân giao thú quý hiếm cho kiểm lâm

Thứ Ba, 22/09/2020, 12:36
Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, khuya 21/9, đại diện các hộ dân thuộc tổ dân phố Đoàn Kết, khu phố Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng đã bàn giao một con tê tê (còn gọi là trúc) cho đại diện Hạt Kiểm lâm huyện để thả về rừng tự nhiên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 cùng ngày, anh Nguyễn Thành Long (45 tuổi, ngụ tổ dân phố Đoàn Kết, khu phố Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) tình cờ phát hiện một con thú hoang đi lạc vào trước cổng nhà mình.

Người dân bàn giao con tê tê cho cơ quan chức năng để thả về rừng

Sau đó anh Long kêu gọi các hộ dân xung quanh cùng đuổi bắt. Sau khoảng 30 phút rượt đuổi, người dân đã bắt sống được con vật được xác định là tê tê, nặng khoảng 10kg và đã báo UBND thị trấn Đức Phong.

Nhận tin báo, các lực lượng chức năng của huyện Bù Đăng kịp thời có mặt tại hiện trường tiến hành các thủ tục tiếp nhận con tê tê để tiến hành bảo tồn loài động vật quý hiếm theo quy định của pháp luật.

Hiện Hạt Kiểm lâm huyện đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành thả con tê tê về rừng tự nhiên.

Tê tê là loài động vật hoang dã, quý hiếm được xếp vào danh sách loài nguy cấp, là loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam cũng như trên thế giới và được ưu tiên bảo vệ Mọi hành vi săn bắt, buôn bán và tiêu thụ sản phẩm từ tê tê đều vi phạm pháp luật và bị xử lý hình sự.

Đức Trí
.
.
.