Lợi dụng quy định thông thoáng để làm giả giấy tờ xe gian:

Người dân cần sang tên chính chủ để phát hiện giấy tờ giả

Thứ Sáu, 28/03/2014, 13:49
Ngày 27/3, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội giám định tài liệu - Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết: Sau khi Thông tư sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 20 Thông tư số 36/2010/TT-BCA được ban hành, người dân đến làm các thủ tục đăng ký sang tên, đổi chủ đông hơn, qua đó cơ quan Công an đã phát hiện được khá nhiều đăng ký môtô, xe máy giả.

Chỉ riêng tháng 3/2013, Đội giám định tài liệu đã nhận được yêu cầu giám định 19 vụ nghi vấn, với 36 đăng ký xe môtô, xe máy, phát hiện 24 đăng ký là giả mạo. Vẫn theo Trung tá Huy, thì ngày nay, với sự hỗ trợ của tiến bộ khoa học - công nghệ, mức độ làm giả đăng ký môtô, xe máy tinh vi hơn nhiều, nhìn mắt thường khó mà phân biệt thật, giả. Quá trình giám định, cơ quan Công an còn phải kết hợp với hồ sơ lưu trữ phương tiện để sàng lọc chính xác nguồn gốc môtô, xe máy.

Số đăng ký xe máy giả này do Công an huyện Mê Linh phát hiện.

Để góp phần làm giảm tình trạng trộm cắp môtô, xe máy, đồng thời tránh mua phải xe gian, xe nhập lậu, chúng tôi khuyến cáo người dân khi mua môtô, xe máy cũ cần thực hiện đúng qui định của pháp luật, đến các cơ quan quản lý Nhà nước làm thủ tục sang tên đổi chủ. Với thủ tục hành chính đơn giản, chi phí thấp, người dân sẽ yên tâm hơn khi sử dụng phương tiện đã được đăng ký với Nhà nước

Đào Minh Khoa
.
.
.