Người có uy tín góp phần đảm bảo bình yên buôn làng

Thứ Bảy, 08/09/2012, 10:34
Trong 5 năm qua, đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín ở các buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi Quảng Ngãi đã tích cực phát huy vai trò trong việc giữ gìn ANTT.

Hiện nay, ở tỉnh Quảng Ngãi, với gần 1.000 người có uy tín là đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó 670 người dân tộc Hre, 213 người dân tộc Cor và 74 người dân tộc Ca Dong, đã góp phần tích cực và hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ bình yên các buôn làng...

Trong 5 năm qua, đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín ở các buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi Quảng Ngãi đã tích cực phát huy vai trò trong việc giữ gìn ANTT, an toàn giao thông; gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, tuyên truyền, vận động gia đình người thân và nhân dân chấp hành nghiêm chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương. Bộ phận nòng cốt này đã tham gia giải quyết hơn 100 vụ liên quan đến ANTT, 33 vụ liên quan đến khiếu kiện đất đai; tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc gây mất đoàn kết nội bộ nhân dân, gia đình.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ các già làng, trưởng bản, người có uy tín.

Đặc biệt, tham gia giải quyết ổn định tình hình hơn 30 vụ liên quan đến vấn nạn nghị kỵ “cầm đồ thuốc độc” và hàng chục vụ việc khác… Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, vai trò của già làng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các khu dân cư  ngày càng được khẳng định.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi liên tục tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm với những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số để trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các già làng, người có uy tín đã tham gia công tác hiệu quả hơn

Thành Sự
.
.
.