Người bị TNGT sẽ được hưởng BHYT khi nhập viện

Thứ Sáu, 18/06/2010, 15:58
Ngày 17/6, theo tin từ Vụ Bảo hiểm y tế (BHYT) - Bộ Y tế, Bộ đã gửi dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa, bệnh đối với người tham gia BHYT bị tai nạn giao thông (TNGT) đến các bộ, ngành liên quan để lấy ý kiến tham khảo, để nhanh chóng hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.
>> Bộ Tư pháp “tuýt còi” lần 2 về quy định gây phiền hà về BHYT

Theo đó, người tham gia BHYT bị TNGT vào cơ sở khám chữa bệnh khi chưa xác định được có vi phạm pháp luật về giao thông hay không, sẽ vẫn được hưởng quyền lợi theo quy định của Luật BHYT.

Chỉ các trường hợp bị TNGT đã được xác định hành vi vi phạm pháp luật về giao thông là của người đó gây ra, hoặc trường hợp thuộc phạm vi thanh toán của người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật, thì không được hưởng quyền lợi BHYT.

Trường hợp bị TNGT dưới 16 tuổi, người mắc bệnh tâm thần, thì sẽ không phải xác định vi phạm pháp luật về giao thông và được hưởng quyền lợi về BHYT.

Ngoài ra, theo dự thảo này, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ làm nhiệm vụ xác minh, xác định tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông của người tham gia BHYT bị TNGT

T.L.
.
.
.