Người bảo vệ dân phố hơn 20 lần hiến máu cứu người

Thứ Hai, 15/12/2014, 15:30
Không những làm tốt công tác giữ gìn ANTT, phối hợp với lực lượng Công an truy bắt tội phạm, mà nhiều năm qua, ông Trần Quý, trú phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) đã tích cực tham gia hiến máu cứu người…

Ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Quý ở tổ 7, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Hoàn cảnh nghèo khó nhưng vợ chồng ông vẫn nghị lực vươn lên, vất vả làm lụng nuôi 3 người con ăn học nên người. Trong đó, người con gái thứ 2 đang học Trường Đại học Y Dược Huế.

Gặp chúng tôi, người đàn ông đã ngoài tuổi 50, khuôn mặt hiền hậu, kể rằng: Ông là thành viên của tổ bảo vệ dân phố (BVDP) phường Phú Bài. Năm 2009, trong một lần tổ BVDP phối hợp với Công an phường Phú Bài truy đuổi đối tượng Trần Văn Ân (26 tuổi, trú huyện Quảng Điền) trộm cắp chiếc xe máy của người dân trên địa bàn. Do bị truy bắt ráo riết nên khi chạy đến tuyến QL1A thì đối tượng không may bị TNGT. Khi đưa Ân đến Bệnh viện TW Huế cấp cứu, nghe các bác sĩ thông báo cần người có nhóm máu O để cứu nạn nhân, ông liền đăng ký để cho máu. Đó cũng là lần đầu tiên ông hiến máu...

Ngoài việc tích cực hiến máu cứu người, ông Quý còn là một BVDP có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ ANTT.

Sau lần ấy, ông tiếp tục cho máu nhiều người bệnh khác. Đáng chú ý, năm nào Bệnh viện TW Huế cũng tổ chức 2 lần hiến máu tình nguyện ngay tại phường Phú Bài, ông còn vận động vợ, con, bạn bè, hàng xóm cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Trong hơn 5 năm qua, ông là một trong số người được các bác sĩ Bệnh viện TW Huế xem là “nguồn máu sống” cứu nhiều bệnh nhân đang điều trị các bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải phẫu thuật… Chỉ cho chúng tôi thấy những bằng khen được Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy và các cấp trao tặng về thành tích “hiến máu tình nguyện”, ông khiêm tốn bảo: “Đã hơn 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện và tui luôn có quan niệm rằng, cứ một giọt cho đi sẽ cứu một mạng người nên bản thân và gia đình mình luôn sẵn sàng cho máu đối với những ai cần nguồn máu sống...”.

Ngoài việc tích cực hiến máu cứu người, ông Quý còn nỗ lực làm tròn nhiệm vụ của một BVDP khi cùng các thành viên của tổ phối hợp với lực lượng Công an tuần tra, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp, giữ bình yên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hùng, Trưởng Công an phường Phú Bài nhận xét: “Ngoài việc tích cực hiến máu cứu người, ông Quý còn là một BVDP gương mẫu, đóng góp nhiều thành tích trong quá trình phối hợp với lực lượng Công an tuần tra, canh gác gìn giữ ANTT địa bàn. Vì thế, người dân ở đây luôn quý trọng và khâm phục ông Quý…”

Anh Khoa
.
.
.