Người Việt ở vùng dịch Ebola vẫn an toàn

Thứ Năm, 28/08/2014, 20:16
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, công dân Việt Nam ở một số quốc gia, khu vực  tâm dịch Ebola như là Nigeria, Sierra Leone, Liberia vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Theo các thống kê từ Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế, hiện có khoảng 130 người Việt Nam đang ở vùng dịch Ebola trong đó có 20 người ở Liberia, 24 người ở Sierra Leon, 12 người Nigeria và khoảng 70 người ở Guinea. Tuy nhiên, do có nhiều lao động Việt Nam làm dự do nên con số chính xác cuối cùng chưa thể thống kê. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Morocco kiêm nhiệm Guinea Phạm Trường Giang cho biết, hiện chưa ghi nhận trường hợp người Việt Nam bị nhiễm Ebola. Kể từ khi dịch bùng phát dịch Ebola, Đại sứ quán đã thường xuyên liên hệ, hướng dẫn với bà con ở Guinea cách phòng chống Ebola đồng thời cung cấp đường dây nóng để bà con tiện liên lạc.

Xung quanh vấn đề này, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 28/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, công dân Việt Nam ở một số quốc gia, khu vực tâm dịch Ebola như là Nigeria, Sierra Leone, Liberia vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại các quốc gia này vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với cộng đồng người Việt, đồng thời khuyến cáo công dân Việt Nam tránh xa các khu vực có dịch bệnh và nhanh chóng liên lạc trực tiếp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại các quốc gia, khu vực này để được hỗ trợ và giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp

H.C.
.
.
.