Ngủ dậy thấy tài sản bị mất trộm trước hiên nhà

Thứ Tư, 04/11/2009, 10:15
Sáng 2/11, anh Nhựt ngủ dậy thì phát hiện chiếc máy tính xách tay cùng máy cáp quang (tài sản bị mất trộm nửa tháng trước) đã được ai đó để sẵn trước hiên nhà.
>> Tài xế thất nghiệp, đột nhập nhà dân

Ngày 3/11, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9, TP HCM cho biết đã tìm thấy tài sản vụ mất trộm xảy ra vào đêm 16/10 tại nhà anh Châu Minh Nhựt (39 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9).

Như tin đã đưa, trước đó, anh Nhựt đến Công an trình báo, sau một đêm ngủ dậy, gia đình anh phát hiện phòng trọ đã bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một máy tính xách tay, hơn 30 triệu đồng cùng nhiều tài sản và giấy tờ quan trọng liên quan đến công việc kinh doanh.

Từ đơn trình báo của bị hại, các trinh sát khoanh vùng và phát hiện Bùi Thanh Được (29 tuổi, ngụ thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong, huyện Phú Mỹ, Bình Định) đang tạm trú tại số 15/9 đường 8, khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 có biểu hiện nghi vấn nên đã mời lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Được khai nhận đã thực hiện vụ trộm trên. Cơ quan điều tra đã thu giữ lại được tiền bạc cùng nhiều giấy tờ của nạn nhân bị mất. Riêng chiếc máy tính xách tay và một máy điện cáp quang, Được khai trước đó đã gọi điện thoại bán cho một người đàn ông tên Dũng không rõ lai lịch tại chợ Phong Phú (quận 9) với giá 2 triệu đồng.

Trong khi cơ quan điều tra đang xác định chủ nhân số máy điện thoại Được cung cấp thì ngày 2/11, anh Nhựt đã đến Công an trình báo đã tìm được tài sản bị mất trộm. Theo lời anh Nhựt, sáng cùng ngày gia đình anh ngủ dậy thì phát hiện chiếc máy tính xách tay và máy cáp quang nói trên được một ai đó đã để sẵn trước hiên nhà tự bao giờ

H.Anh
.
.
.