Ngư dân bắt được cá huyết rồng cực “khủng”

Thứ Tư, 30/01/2013, 23:29
Con cá bị ngư dân An Giang bắt được có tên huyết rồng, hay còn gọi là hồng long có vẩy to, lấp lánh màu đỏ, ửng hồng. Con cá này nặng gần 60kg, dài 1,8m, chu vi thân 85cm.

Chiều ngày 29/1, trên đoạn kênh Thần Nông, ngư dân xã Phú Thành, huyện Phú Tân (An Giang), ngư dân bắt được một con cá hồng long (hay còn gọi là huyết rồng) cực “khủng”.

Con cá “khủng” này thuộc loại cá hồng long, nặng gần 60kg, dài 1,8m, chu vi thân 85cm, đầu nhỏ, mình tròn; phần nửa về đuôi thì hẹp dần, có vẩy to, lấp lánh màu đỏ, ửng hồng. Theo những người chuyên chơi cá cảnh, con cá có tên huyết rồng, hay còn gọi là hồng long này thuộc giống cá cảnh đắt tiền (cùng với ngân long, kim long…) được ưa chuộng nuôi trong nhà. Sau khi bắt được con cá trên, người dân cùng chính quyền địa phương thả vào bể oxi nhưng không lâu con cá đã chết.

Con cá huyết rồng khổng lồ đã chết sau khi ngư dân bắt lên bờ chưa được bao lâu.

Trước đó, ngày 22/2/2012, hai ngư dân ngụ huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đi đánh cá trên sông Hậu gần khu vực bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, thì bất ngờ bắt được một con cá ngân long dài trên 1,5m và nặng 50kg. Thấy con cá lạ không biết là cá gì nên họ đánh chết và mang về chợ Xóm Chài (Cần Thơ) để bán. Con cá có màu bạc, vẩy giống vẩy rồng, đầu nhỏ, thân to tròn hiếm thấy, ai cũng sợ “xui xẻo” nên không dám mua. Thấy vậy, hai ngư dân đã mang cá đến một ngôi miếu gần đó nhờ người đem chôn.

Sáng 23/2/2012, đông đảo người dân đã đổ xô về ngôi miếu để xem cá lạ. Nhiều người nhận định đây là ngân long “khủng” thường được nuôi làm cá cảnh phong thủy đem lại nhiều may mắn. Theo dân chơi cá cảnh, cá ngân long có trọng lượng “khủng” như vậy rất hiếm có trong tự nhiên và có giá trị rất cao. Một số chủ cá cảnh hay tin cũng tìm đến mua nhưng đều về tay không vì cá đã bị đánh chết trước đó

V.Đức
.
.
.