Ngộ độc thực phẩm tại Trường Mầm non Cỏ Non

Thứ Sáu, 07/05/2010, 08:17
Sau khi ăn bữa trưa, 67 học sinh của trường đã có biểu hiện đau bụng và buồn ói, trong đó 2 em có triệu chứng nặng được chuyển tới bệnh viện.

Khoảng 11h30' ngày 5/5, sau khi được ăn bữa trưa nấu tại bếp ăn của Trường Mầm non Cỏ Non (76, khu phố Chợ, phường Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM), lần lượt 67 HS đã có triệu chứng khó chịu, đau bụng và buồn ói. Phòng Y tế của trường đã nhanh chóng thực hiện cấp cứu cho các HS đồng thời liên hệ xin hỗ trợ từ Bệnh viện quận 2.

Cho tới 16h30', sức khỏe của 65 HS đã tạm ổn nên được thông báo cho phụ huynh đón về, 2 HS còn lại có triệu chứng nặng được chuyển tới BV quận 2 điều trị và được xuất viện vào tối cùng ngày.

Theo điều tra dịch tễ của TTYTDP quận 2, trong bữa trưa 5/5 có 274 em ăn, gồm: canh cải nấu thịt nạc, cá cờ sốt cà và chuối tráng miệng. Nguồn thực phẩm do Xí nghiệp Rau củ quả Imexco cung cấp.

Sáng 6/5, Thanh tra Sở Y tế và Chi cục VSATTP TP HCM đã xuống cơ sở Imexco thực hiện kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm về nguồn gốc thực phẩm, cũng như TTYTDP đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại trường. Sau 1 tuần sẽ có các kết quả xét nghiệm

H.Nga
.
.
.