Ngộ độc thức ăn, hơn 100 người phải cấp cứu

Thứ Sáu, 11/06/2010, 17:36
Rạng sáng 10/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và 2 bệnh viện tư nhân An Phước, Tâm Phúc, nằm trên địa bàn TP Phan Thiết đã lần lượt tiếp nhận tổng số 114 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc thức ăn.

Các bệnh nhân nhập viện đều có triệu chứng đau bụng, sốt nhẹ, nôn ói và tiêu chảy, xét nghiệm thấy lượng bạch cầu trong máu tăng cao do bị nhiễm trùng nặng. Ngay sau vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Xác định nguyên nhân ban đầu, các bác sĩ bệnh viện trên cho biết, các bệnh nhân này đều bị ngộ độc do trước đó đã ăn uống tại một nhà hàng ở khu du lịch Suối Cát, đóng trên địa bàn xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết.

Thông tin ban đầu từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, thuộc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, số người bị ngộ độc thức ăn này trong đoàn khách của Công ty Thông Thuận, (chuyên cung cấp sữa bò ở tỉnh Bình Dương).

Đoàn khách hàng được Công ty Thông Thuận mời đi tham quan gồm 700 người, đến khu giải trí Suối Cát ngày 9/6 và dự tính sẽ dự bữa tiệc tập thể đã đặt trước tại đây, tuy nhiên trước khi dự tiệc, nhiều du khách trong đoàn đã vào khu Hội chợ ẩm thực do Công ty Suối Cát tổ chức để thưởng thức các món ăn tại đây và đã bị ngộ độc.

Ngay sáng 10/6, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã đến khu vui chơi giải trí Suối Cát, tiến hành thu các mẫu phẩm để khẩn trương đưa đi xét nghiệm, tìm rõ nguyên nhân, xử lý

Thanh Kỷ
.
.
.