Nghiêm cấm sử dụng súng săn bắn voi

Thứ Hai, 10/05/2010, 20:02
Ông Vũ Đình Trúc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước, cho biết: Sau khi Báo CAND ngày 7/5 đăng tải bài viết phản ánh tình trạng voi rừng xuất hiện trên lâm phần nông lâm trường Bù Đốp, để chủ động trong công tác quản lý, bảo vệ đàn voi rừng cũng như hạn chế tình trạng xung đột voi - người, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã yêu cầu các cơ quan hữu quan có biện pháp bảo vệ đàn voi hợp lý.

>> Voi rừng xuất hiện ở Bình Phước

Theo đó, để tạo không gian sống và hoạt động của đàn voi phải tạm thời đình chỉ thực hiện các dự án chuyển đổi rừng nghèo kiệt sang trồng cao su tại nơi có đàn voi trú ngụ. Mặt khác, các đồn biên phòng, các ban bảo vệ rừng xã, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện Bù Đốp tăng cường công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn người ra vào rừng trái phép, nhất là các tiểu khu đang có voi trú ngụ; nghiêm cấm sử dụng súng săn, đề cao cảnh giác sẵn sàng lực lượng để đối phó với các tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm Bù Đốp và các đơn vị có liên quan triển khai việc thông báo cho người dân quanh vùng biết về sự xuất hiện của voi rừng để có các biện pháp tự bảo vệ...

Đức Trí
.
.
.