Nghi vấn trong vụ thai nhi chết ở phòng sinh BV Đa khoa Gia Lai

Thứ Sáu, 30/05/2008, 17:55

Khoảng 5h ngày 29/5, tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xảy ra trường hợp sản phụ bị ngã trong phòng sinh và dẫn đến thai nhi bị tử vong.

Nạn nhân là chị Trần Thị Phận (41 tuổi) trú tại 26, Lê Thị Hồng Gấm, Pleiku, Gia Lai đã bị ngã quỵ trong phòng sinh và bất tỉnh.

Đến 7h cùng ngày thì các y bác sĩ báo tin cho người nhà bệnh nhân cháu bé đã tử vong.

Theo các y, Bác sĩ ca trực cho biết, khi đang chờ sinh thì bệnh nhân đột ngột ngã, tím tái, hôn mê phải bóp bóng và thở o xy. Khoảng 1 giờ sau thì phát hiện thai nhi chết trong tử cung nên chỉ định mổ cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Minh -Trưởng Khoa sản cho rằng, thai nhi tử vong do nước ối bị vỡ làm tắc mạch chứ không phải do ngã.

Chiều 30/5, qua làm việc với Phòng nghiệp vụ Sở Y tế Gia Lai cho biết, hiện tình trạng sức khỏe sản phụ Trần Thị Phận tuy có tiến triển tốt nhưng vẫn còn rất yếu. Theo xác định ban đầu bệnh nhân mang hội chứng “tắc mạch ối” (Amniotic Fluid Embolism) và đây là trường hợp rất hiếm gặp trong sản khoa, nhưng 80% trường hợp khi mắc bệnh bị tử vong.

Tuy nhiên, phía người nhà bệnh nhân cho rằng xung quanh việc thai nhi bị chết và sản phụ ngã trong phòng sinh còn có nhiều uẩn khúc. Cũng theo phía gia đình sản phụ sức khỏe bệnh nhân khi vào viện sinh đều bình thường và không có tiền sử bệnh gì.

Đây cũng là lần thứ ba chị Trần Thị Phận sinh con chứ không phải lần đầu tiên. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ việc

N.Như
.
.
.