7 bà cháu thương vong vì nghi bị ngạt khói máy phát điện

Thứ Tư, 12/06/2019, 22:19
Sau nhiều lần gọi cửa nhưng không ai ra ông Mười Hai bỏ đi uống cà phê. Đầu giờ chiều ông Mười Hai quay lại nhà thì người cháu 5 tuổi ra mở trong tình trạng lả đi, chân bước không vững. vào nhà kiểm tra ông Mười Hai phát hiện vợ và 5 người cháu khác nằm hôn mê dưới sàn nhà…

Tối 12-6, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường tại căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức để làm rõ nguyên nhân khiến 7 người trong gia đình hôn mê, trong đó có một cháu gái 11 tuổi tử vong…

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Mười Hai (65 tuổi, ngụ căn nhà trên) đi uống cà phê, trong nhà còn vợ ông là Trần Thị Phụng (61 tuổi) và 6 người cháu nội ngoại.

Sau khi uống cà phê ông Hai trở về nhà 2 lần gọi cửa nhưng cửa đóng kín nên ông Hai bỏ đi. Đến đầu giờ chiều ông Hai quay về nhà gọi cửa lần nữa thì bé trai 5 tuổi trong tình trạng kiệt sức mở cửa. Nghĩ có chuyện chẳng lành, ông Hai chạy vào kiểm tra thì phát hiện bà Phựng cùng 5 người cháu nằm mê man dưới đất. Ông Hai hoảng hốt hô hoán nhờ người dân gọi điện cho xe cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu có thể do ngạt khói từ máy phát điện

Nhận viên y tế có mặt tịa hiện trường sơ cứu cho 7 người sau đó chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày, bà Phụng cùng 4 cháu bé đã tỉnh táo, riêng cháu L.T.B.T (11 tuổi, cháu ngoại ông Hai) đã tử vong, một cháu trai khác vẫn còn hôn mê, tiên lượng xấu.

Ông Hai cho hay, 6 đứa cháu trên được những người con gái ông Hai gởi nhờ trong nhà. Do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên nhà ông Hai bị điện lực ngưng cung cấp điện. Được người quen cho mượn máy phát điện ông Hai đi mua dầu về nổ máy phát điện cho cả nhà xài nhiều ngày qua.

Công an quận Thủ Đức khám nghiệm hiện trường và phát hiện bên trong căn nhà nồng nặc mùi khói và mùi dâu hôi. Bước đầu xác định các nạn nhân có khả năng bị ngạt khói do đóng cửa, ngủ sâu.

Nghinh Phong
.
.
.