Vụ phóng viên bị bảo vệ hành hung ở Bình Dương: Giám đốc công ty xin lỗi

Thứ Hai, 26/12/2016, 17:09
“Tôi lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra. Nguyên nhân do nhóm bảo vệ chưa có kinh nghiệm tiếp cận với báo chí. Tôi khẳng định, hành vi của các bảo vệ là sai...", ông Tâm nói.

Ngày 26-12, Công ty TNHH Dịch vụ Quản lý tài sản VSIP – Đơn vị quản lý lực lượng bảo vệ KCN VSIP 1 (Bình Dương) đã tổ chức gặp mặt báo chí thông báo về vụ việc anh Đinh Văn Dũng (Bút danh Văn Dũng), phóng viên Báo Pháp luật và Xã hội thường trú tại Bình Dương và người dân bị bảo vệ khu công nghiệp hành hung.

Ông Nguyễn Minh Tâm xin lỗi anh Dũng về sự việc xảy ra

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Quản lý tài sản VSIP nói rằng: “Tôi lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra. Nguyên nhân do nhóm bảo vệ chưa có kinh nghiệm tiếp cận với báo chí. Tôi khẳng định, hành vi của các bảo vệ là sai, tôi gửi lời xin lỗi với anh Văn Dũng. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, triệt để mà không bao che đối với nhân viên làm sai trong vụ việc này. Đối với nhân viên bảo vệ tên Cao Quốc Tuấn, người đã xúc phạm Dũng, chúng tôi sẽ xem xét kỷ luật”.

Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Quản lý tài sản VSIP cũng khẳng định, sẽ sớm làm rõ mọi chuyện, xử lý các nhân viên khác liên quan và có văn bản cho Báo Pháp luật & Xã hội, cơ quan chủ quản của báo và phóng viên Văn Dũng. Đối với vấn đề xô xát giữa bảo vệ công ty và người dân, ông Tâm, cho biết: “Vụ việc này, cơ quan Công an đang xử lý, ai đúng, ai hay sai chờ cơ quan chức năng có kết luận rồi xử lý nghiêm theo pháp luật” .

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo thông tin ban đầu: Lúc 1h rạng sáng 25-12, anh Dũng nhận được tin báo về việc xảy ra  một vụ xô xát bên trong KCN VSIP 1. Khoảng 1h10’ cùng ngày, anh Dũng tới nơi thì thấy một nhóm người mặc trang phục của bảo vệ KCN VSIP 1 đang hành hung 2 người đàn ông tại đoạn đường Đại lộ Tự do. Trong đó, có một người đã bất tỉnh nằm giữa đường. Bên cạnh đó, 2 người phụ nữ đang gào khóc van xin nhóm người này dừng tay.

Lúc này, anh Dũng đến chỗ nhóm người và xuất trình giấy giới thiệu để hỏi thông tin sự việc nhưng không được nhóm bảo vệ trả lời. Họ tiếp tục hành hung và kéo lê người đàn ông đang bất tỉnh trên đường đẩy lên xe tải BKS 61A - 003.96 (phương tiện tuần tra của Đội bảo vệ KCN VSIP). Thấy sự việc bất thường, anh Dũng lấy điện thoại ra ghi hình lại thì bị nhóm bảo vệ phát hiện. 

Lập tức, 4-5 bảo vệ lao vào bóp cổ, quật ngã anh Dũng xuống đường đấm đá vào người và giật lấy chiếc điện thoại hiệu Samsung J7 mà phóng viên dùng để tác nghiệp. Chưa dừng lại, họ còn lao tới và chửi bới, đe dọa anh Dũng với những lời lẽ văng tục. Trong đó, Tuấn đã dọa giết anh Dũng.

Sau đó, nhóm bảo vệ này ép anh Dũng lên chiếc xe tải để chở về Đồn Công an KCN VSIP (thị xã Thuận An) mà không được mang theo ba lô hay bất kỳ giấy tờ gì tùy thân. Tuy nhiên, anh Dũng đã nhất quyết từ chối và đã yêu cầu người dân phòng ở đó chở đến Đồn Công an KCN VSIP.

D.Anh
.
.
.