Đà Nẵng:

Nghe “tin vịt”, tiểu thương bãi chợ

Thứ Sáu, 20/04/2012, 19:15
Sáng 20/4, ông Đặng Quang Hưng, Phó trưởng Ban quản lý (BQL) Các chợ quận Liên Chiểu cho hay, sự việc hàng trăm hộ kinh doanh áo quần, giày dép ở tầng 2, khu A - chợ Hòa Khánh đồng loạt đóng cửa ngưng bán vào ngày 19/4 là do bà con hiểu lầm.

Hiểu lầm

Theo phản ánh các tiểu thương kinh doanh ngành hàng quần áo, giày dép, lý do họ đóng cửa nghỉ kinh doanh là do mấy ngày trước nghe thông tin đến ngày 30/4/2012, BQL Các chợ quận Liên Chiểu sẽ sắp xếp cho các hộ khác kinh doanh quần áo, giày dép ở phía trước chợ trong khi khu vực tầng 2, khu A của chợ Hòa Khánh (đang bán quần áo, giày dép) vẫn còn nhiều chỗ trống. Bà con quyết định nghỉ bán, bãi chợ để phản đối và đến các cơ quan chức năng đưa đơn kiến nghị. Bởi nếu sắp xếp cho các hộ khác buôn bán quần áo, giày dép trước tiền sảnh của chợ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc kinh doanh, buôn bán của các hộ tiểu thương ở tầng 2.

Tuy nhiên, ông Đặng Quang Hưng, cho hay: “Có thể bà con tiểu thương hiểu lầm từ chủ trương của UBND quận Liên Chiểu giao cho Ban quản lý Các chợ, PhòngKkinh tế và các ngành liên quan nghiên cứu chuyển đổi hình thức kinh doanh của khu ẩm thực của chợ đêm Hòa Khánh đang biến tướng thành khu nhậu nhẹt và việc bảo vệ của chợ Hòa Khánh tiến hành sơn kẻ vạch ở khu vực trước chợ chiều 18/4. Về chủ trương thì bà con tiểu thương nghe được ở đâu không rõ, nhưng đến thời điểm này, hiện chúng tôi, Phòng Kinh tế và các ngành liên quan của quận mới đang tiến hành nghiên cứu, chưa ban hành bất cứ một văn bản, kế hoạch hay một cuộc họp nào chính thức báo cáo, đề nghị phương án chuyển đổi lên UBND quận hay công bố cho bà con tiểu thương biết. Còn việc sơn kẻ vạch là để phân định ranh giới quản lý giữa chợ và địa phương nhằm đẩy đuổi các đối tượng buôn bán hàng rong trước chợ Hòa Khánh.”

BQL Các chợ Liên Chiểu đã mời 2 tổ trưởng của 2 tổ tiểu thương buôn bán mặt hàng quần áo và giày dép ở tầng 2 của chợ Hòa Khánh xuống làm việc, giải thích chủ trương, vận động các hộ tiểu thương tiếp tục buôn bán, kinh doanh bình thường và mời tất cả các hộ tiểu thương này đến họp vào thời gian sau đó để nghe BQL Các chợ và các ngành chức năng của quận giải thích chủ trương.

Chợ đêm thành “phố nhậu”

Được biết, trước đây khu vực ẩm thực của chợ đêm Hòa Khánh có 80 lô cho các hộ buôn bán ẩm thực với các mặt hàng ăn uống như: mỳ Quảng, chè, bánh xèo, bánh bèo… Nhưng trải qua một thời gian hoạt động, khu vực ẩm thực đã biến tướng thành “phố nhậu” nổi tiếng với 40 hộ kinh doanh quán nhậu, gây bức xúc trong dư luận nhân dân bởi phát sinh ồn ào, gây mất trật tự công cộng, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Khu vực trước chợ Hòa Khánh vào ban đêm biến thành “phố nhậu” nổi tiếng.

Trong năm 2011, tại “phố nhậu” này đã xảy ra 9 vụ “thượng đế” nhậu say đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, buộc Công an phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) trực tiếp giải quyết 5 vụ, BQL Các chợ quận liên Chiểu cũng lập biên bản cảnh cáo 4 vụ, chưa kể nhiều vụ việc nhỏ lẻ khác. Cử tri và các ngành liên quan rất bức xúc, kiến nghị UBND quận Liên Chiểu chấn chỉnh, dẹp bỏ “phố” nhậu nổi tiếng này, xây dựng chợ đêm nề nếp hơn.

Đầu năm 2012, UBND quận Liên Chiểu có chủ trương giao cho BQL Các chợ Liên Chiểu, Phòng Kinh tế và ngành liên quan nghiên cứu hình thức chuyển đổi ngành nghề cho 40 hộ đang kinh doanh quán nhậu ở chợ đêm Hòa Khánh

Viết Nam
.
.
.