Nghệ sĩ múa Tuyết Minh kêu gọi không sử dụng mật gấu

Thứ Ba, 06/10/2015, 16:21
Ngày 6/10, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ra mắt phim ngắn truyền thông mới với sự tham gia của nghệ sĩ múa Tuyết Minh.

Trong phim, nghệ sĩ Tuyết Minh kêu gọi cộng đồng sử dụng y học hiện đại để điều trị các vấn đề về sức khỏe thay vì sử dụng mật gấu nhằm ngăn chặn tình trạng trích hút mật gấu tàn nhẫn và phạm pháp.

Tại Việt Nam, mật gấu được sử dụng như một loại thuốc y học cổ truyền để điều trị các chấn thương phần mềm. Nhu cầu tiêu thụ mật gấu hiện đang là mối đe dọa lớn nhất đến sự tồn vong của các loài gấu Việt Nam. Năm 2005, đã có hơn 4.300 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong các trang trại để phục vụ nhu cầu trích hút mật gấu.

Nghệ sỹ múa Tuyết Minh.

Tính đến năm 2015, số lượng gấu bị nuôi nhốt trong các trang trại đã giảm đáng kể chỉ còn khoảng 1.200 cá thể. Theo một nghiên cứu của ENV, nhu cầu sử dụng mật gấu cũng đã giảm tới 61% trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, chặng đường bảo vệ loài gấu và chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu tại Việt Nam vẫn chưa dừng lại ở đây.

Gấu bị chích hút mật.

Đây là phim ngắn truyền thông thứ 26 được sản xuất nằm trong chiến dịch dài hạn nhằm giảm cầu tiêu thụ các sản phẩm từ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm. Phim ngắn có thể xem trực tuyến tại: https://youtu.be/WOxkInil3nc.

Việt Hà
.
.
.