Nghệ An kêu gọi tàu thuyền tránh bão

Thứ Sáu, 17/08/2012, 15:39
Đến trưa ngày 17/8, còn khoảng 378 phương tiện với hơn 2.000 ngư dân Nghệ An đang đánh bắt thuỷ hải sản trên biển cũng đã được thông báo diễn biễn của bão để tìm chỗ trú tránh…

Lúc 14h ngày 17/8, tin từ Ban Phòng chống lụt bão (PCLB) và Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết: Để đảm bảo tính mạng và tài sản cho ngư dân trước ảnh hưởng của cơn bão số 5, trong 2 ngày 16 và 17/8, Ban PCLB và Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã thông báo về diễn biến của bão số 5 đến tất cả các tàu thuyền cùng với ngư dân Nghệ An đánh cá trên biển.

Sau khi nhận được thông báo bão của Bộ đội Biên phòng, hơn 3.000 tàu thuyền của ngư dân đã vào bờ tránh bão an toàn. Đến trưa ngày 17/8, còn khoảng 378 phương tiện với hơn 2.000 ngư dân đang đánh bắt thuỷ hải sản trên biển cũng đã được thông báo diễn biễn của bão để tìm chỗ trú tránh bão số 5.

Đối với những tàu thuyền đã vào bờ neo đậu, các ban ngành liên quan ở Nghệ An đã chỉ đạo ngư dân chằng chéo tàu thuyền tránh va đập, đứt dây trôi dạt. Nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi, tuyệt đối không để ngư dân ở lại trên tàu khi xảy ra bão.

Tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng để cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến bất thường của bão số 5

Sông Lam
.
.
.