Nghệ An: Hiệu trưởng thuê người đào nát sân trường để tìm vàng

Thứ Hai, 01/09/2014, 21:58
Trong thời gian học sinh nghỉ hè, trường THCS Yên Tĩnh tổ chức đào giếng sinh hoạt cho học sinh bán trú. Trong quá trình đào, tổ thợ đào giếng và ông Tuấn phát hiện có một số ít vàng cám nên ông Tuấn đã bàn bạc với nhóm thợ đưa nhiều phương tiện vào đào xới tung sân trường để tìm đãi vàng.

Ngày 1/9, tin từ Văn phòng UBND huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo phòng giáo dục huyện và các cơ quan liên quan báo cáo sự việc, đồng thời đề nghị xử lý nghiêm ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Hiệu trưởng trường THCS Yên Tĩnh, Tương Dương.

Được biết, trong thời gian học sinh nghỉ hè, trường THCS Yên Tĩnh tổ chức đào giếng sinh hoạt cho học sinh bán trú. Trong quá trình đào, tổ thợ đào giếng và ông Tuấn phát hiện có một số ít vàng cám nên ông Tuấn đã bàn bạc với nhóm thợ đưa nhiều phương tiện vào đào xới tung sân trường để tìm đãi vàng.

Khi sự việc bị người dân địa phương phát hiện và báo cáo cơ quan chức năng huyện Tương Dương về kiểm tra thì ông Tuấn đã cho đào đến 4 hầm khai thác vàng trong sân trường với diện tích lên đến khoảng 144 m2. Điều đáng nói, trường THCS Yên Tĩnh vừa mới xây đưa vào sử dụng được vài năm với kinh phí hơn 4,2 tỷ đồng.

Hiện lãnh đạo ngành giáo dục huyện Tương Dương đang phối hợp với chính quyền địa phương đang động viên thầy cô giáo và học sinh trường THCS Yên Tĩnh khai giảng năm học mới đúng thời gian quy định

Lam Hồng
.
.
.