Nghệ An: Dịch vụ tắm lợn gây ô nhiễm trên Quốc lộ 1A

Thứ Ba, 08/03/2011, 11:53
Thời gian gần đây, người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) rất bức xúc vì môi trường không khí ở đây bị ô nhiễm nặng. Hàng ngày, chất uế tạp từ các điểm tắm lợn tràn ra mặt Quốc lộ, rồi chảy xuống mương làm bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Lý do là chỉ trong một đoạn đường khoảng 100m nhưng có đến hơn chục điểm tắm rửa động vật mọc lên. Chính vì sự ăn nên làm ra của loại hình dịch vụ đó mà những người dân nơi đây đã vô tình quên đi sự ô nhiễm của môi trường sống xung quanh và an toàn cho người tham gia giao thông ở đoạn đường này.

Quan sát các điểm tắm lợn đang hoạt động, những vòi tắm phun luồng nước bẩn tung toé ra mặt đường, người và phương tiện qua đây buộc phải tăng tốc cho dù đoạn đường này rất hẹp. Các điểm tắm lợn này không những gây ô nhiễm môi trường không khí, môi trường nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm mà với tình trạng đỗ các loại xe tuỳ tiện đã ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ.

Rất nhiều trường hợp người và phương tiện tham gia giao thông do tránh nước bẩn từ nơi tắm lợn mà lấn phần đường cho xe ô tô, gây tai nạn đáng tiếc. Đặc biệt đoạn đường vốn có khúc cua rất nguy hiểm, nay thêm các loại xe đỗ tuỳ tiện che khuất tầm nhìn người điều khiển phương tiện giao thông khiến số vụ tai nạn tăng hơn trước. Hơn nữa nước thải cứ vậy chảy xuống mương nước, trời mát thì còn đỡ chứ nắng lên cái là bốc mùi hôi thối kinh khủng” - một người dân sinh sống ở cạnh dịch vụ này cho biết.

Người tham gia giao thông buộc phải tăng tốc để tránh nước bẩn bắn vào người.
Những chiếc xe tải cứ nhôn nhịp tấp vào rồi đi.
Những tấm biển quảng cáo thế này giờ đã không còn xa lạ với người đi đường.
Nơi đây đã trở thành điểm nóng của các vụ tai nạn giao thông.

Rất mong các cơ quan chức năng can thiệp giải quyết để cho đoạn đường trở nên thông thoáng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và tránh ô nhiễm môi trường sống xung quanh

Hùng Nguyễn
.
.
.