Nghệ An: 10 năm chỉ thu hút được một tiến sỹ về địa phương công tác

Chủ Nhật, 18/10/2009, 09:54

10 năm nay tỉnh Nghệ An mới chỉ thu hút được một tiến sỹ, 19 thạc sỹ và 339 sinh viên về địa phương công tác.

Theo TTXVN, tỉnh Nghệ An đang tập trung khắc phục những "điểm yếu" trong việc thực hiện chính sách thu hút đội ngũ trí thức có trình độ cao về địa phương công tác.

Theo đó, tỉnh đang lấy ý kiến của các ngành, địa phương và sẽ đưa nội dung này vào kỳ họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh bàn để ban hành chính sách thu hút, sử dụng đội ngũ trí thức thuộc diện thu hút. Quan điểm được tỉnh đưa ra đó là chính sách phải hội đủ được những yếu tố hấp dẫn và khắc phục những bất cập so với các chính sách đã ban hành trước đây.

Tại Nghệ An, việc thực hiện chính sách thu hút đội ngũ trí thức có trình độ cao đang bộc lộ nhiều hạn chế. Nổi lên đó là: Một số đơn vị tiếp nhận cán bộ được thu hút chưa thông thoáng, nhất quán với chính sách của tỉnh, còn gây phiền hà, cản trở trong việc tiếp nhận trí thức thuộc diện được thu hút. Một số đơn vị tiếp nhận trí thức về làm việc nhưng lại chưa tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ phát huy hết năng lực; vẫn còn trường hợp từ chối, không tiếp nhận đối tượng thuộc diện được thu hút.

Từ năm 1999, Nghệ An là một trong những địa phương "sớm" ban hành chính sách thu hút trí thức. Đối tượng thuộc diện thu hút là: Giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa II, chuyên khoa I, vận động viên đạt giải Quốc gia trở lên, sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy loại giỏi… Tuy nhiên, 10 năm nay tỉnh mới chỉ thu hút được một tiến sỹ, 19 thạc sỹ và 339 sinh viên.

Đến nay, địa phương vẫn chưa thu hút được những chuyên gia đầu ngành, có đủ năng lực chủ trì các chương trình, dự án mang tính đột phá. Qua các cuộc thi lao động sáng tạo do tỉnh tổ chức, chưa năm nào xuất hiện các công trình khoa học đạt giải sáng tạo xuất phát từ những trí thức

Nguyễn Văn Nhật
.
.
.