Ngày thứ 6: Những “vật thể lạ” không tìm thấy và thái độ “lạ” của phía Malaysia

Thứ Năm, 13/03/2014, 08:33
Trong khi vệ tinh Mỹ “không phát hiện gì” thì truyền thông Trung Quốc lại cho hay, vệ tinh nước này phát hiện tới 3 “vật thể lạ” dài từ 13 - 22m. Tuy nhiên, lực lượng chức năng Malaysia và các bên có liên quan đã nỗ lực tìm kiếm những "vật thể lạ" nhưng không có kết quả. Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm mở rộng tại khu vực rừng U Minh Thượng (Kiên Giang) và U Minh Hạ (Cà Mau) nhưng cũng không thấy gì bất thường. Trong khi đó, thái độ không rõ ràng từ phía Malaysia cũng khiến sự việc “mập mờ” thêm.

Nhật báo Phố Wall đăng tải thông tin cho biết các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ chiếc máy bay mất tích đã bay thêm khoảng 4 giờ nữa... (Xem thêm)

Gần 3 giờ tìm kiếm toàn bộ khu vực rừng U Minh nhưng vẫn không có kết quả.

* Máy bay trực thăng Mi 171 số hiệu 04 đã kết thúc đợt tìm kiếm mở rộng trên bộ gần 3 giờ đồng hồ tại khu vực rừng U Minh Thượng (Kiên Giang) và U Minh Hạ (Cà Mau) và vùng biển gần bờ nhưng vẫn không phát hiện dấu hiệu gì về máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích. (Xem thêm)

* Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn (Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn,) hiện Việt Nam đang nỗ lực xác minh thông tin về những mảnh vỡ nghi từ máy bay MH370... (Xem thêm)

* Vât thể lạ được vệ tinh Trung Quốc phát hiện đầu tiên có chiều dài khoảng từ 13 - 18 mét, vật thể thứ hai khoảng từ 14 - 19 mét và vật thể thứ ba khoảng từ 24 đến 22 mét. (Xem thêm)

* Trong quá trình tìm kiếm, khi phát hiện những dấu hiệu mới, Malaysia cũng không cung cấp đầy đủ những thông tin mới thu thập được... (Xem thêm)

Máy bay trực thăng Mi 171 số hiệu 04 lên đường tìm kiếm tại khu vực rừng U Minh.

Máy bay trực thăng Mi 171 số hiệu 04 cất cánh vào lúc 8h50’ sáng 13/3 hướng về tọa độ 9 độ 15 phút (vĩ độ Bắc) 105 độ 50 phút (kinh đông) mở rộng khu vực tìm kiếm trên bộ tại khu vực rừng U minh (tỉnh Cà Mau).

Trước đó vài phút, máy bay trực thăng Mi 171 số hiệu 8431 cũng đã rời sân bay Cà Mau, ra Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn trưởng, Sư đoàn không quân 370 cho biết, dự kiến hôm nay sẽ có thêm nhiều chuyến bay nữa tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia.

Máy bay trực thăng Mi 171 8431 bay ra Phú Quốc hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Thanh Huyền - Văn Vĩnh - Thanh Bình
.
.
.