Ngày thi đầu tiên kỳ thi Đại học đợt 2: Nhiều thí sinh bị… ngất xỉu!

Thứ Năm, 10/07/2014, 00:36
Làm được 2/3 bài thi môn Địa Lý nhưng vì kiệt sức nên thí sinh Võ Thế Quyền (Hội đồng thi trường ĐH Y dược Huế) được chuyển vào Bệnh viện ĐH Y Dược Huế cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán Quyền sốt 38,5 độ và bị cảm dẫn đến suy nhược cơ thể.

Tại tỉnh Thừa Thiên – Huế:

Sáng 9/7, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đợt 2 vào Đại học (ĐH) Huế, có 31.050 thí sinh (TS) dự thi trong tổng số 37.759 TS đăng ký dự thi vào các khối B,C,D,M,T (vắng 6.709 thí sinh, chiếm tỷ lệ 82,23%). Cũng trong buổi thi đầu tiên, có 2 TS bị khiển trách do nhìn bài bạn và 2 TS khác bị cảnh cáo do trao đổi giấy nháp. PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc ĐH Huế, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết, trong kỳ thi đại học đợt 2 này, ĐH Huế có 52 điểm thi (tăng 30 điểm thi so với đợt 1), với 1.054 phòng thi, trên 3.000 cán bộ tham gia coi thi.

“ĐH Huế đã bố trí 500 sinh viên tình nguyện túc trực tại các điểm thi để giúp đỡ cho TS và người nhà đến Huế dự thi thuận lợi trong việc đi lại, ăn ở và dành 3.000 chỗ ở miễn phí cho TS. Do số TS đến Huế dự thi đợt 2 tăng cao nên ĐH Huế đã tăng cường phối hợp với Công an TP Huế xin hỗ trợ lực lượng để giữ gìn ANTT, điều tiết giao thông tại các điểm thi; giúp TS không bị kẹt xe vào giờ cao điểm, để các em dự thi đúng giờ và yên tâm làm bài...”, ông Toàn cho hay.

Thí sinh ở điểm thi trường ĐH Y dược Huế rời phòng thi sau khi kết thúc môn thi đầu tiên.

Ghi nhận tại Hội đồng thi trường ĐH Y dược Huế vào sáng 9/7, TS Võ Thế Quyền (18 tuổi, trú ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), dự thi vào Khoa Báo chí Truyền thông (Trường ĐH Khoa học Huế) đã làm được 2/3 bài thi môn Địa Lý nhưng vì kiệt sức nên em được chuyển vào Bệnh viện ĐH Y Dược Huế cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán Quyền sốt 38,5 độ và bị cảm dẫn đến suy nhược cơ thể. Hiện em Quyền vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện này và không thể dự thi các môn còn lại. Đặc biệt trong đợt thi này, Đoàn Thanh niên phường Trường An (TP Huế) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên- Huế giúp đỡ cho hơn 100 TS thuộc diện hộ nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi ra Huế dự thi đại học bằng việc giới thiệu nhà ở miễn phí homestay; bố trí xe ôm đưa đón sĩ tử đến điểm thi để giúp các em tự tin làm bài thi đạt kết quả cao.

Tại TP Đà Nẵng:

Chiều 9/7, Thượng tá Trần Đình Mười, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết, “thí sinh giả” N.L.Q.K., bị phát hiện trốn trong nhà vệ sinh khu F, ĐH Bách khoa Đà Nẵng sáng cùng ngày đã được giao cho gia đình nhận về. N.L.Q.K (18 tuổi), bị phát hiện đang nấp trong nhà vệ sinh ở Hội đồng thi khu F Đại học Bách khoa Đà Nẵng bị phát hiện sau 20 phút tính từ thời gian bóc đề thi. Hội đồng coi thi tại điểm thi này đã kiểm tra đối chiếu họ tên, chứng minh thư cho thấy K. không có trong danh sách dự thi, nhưng lại có đến 2 giấy báo dự thi giả.

Khi được hỏi K. nói: “Do nói dối cha mẹ là thi ở khu F ĐH Bách khoa Đà Nẵng nên khi được đưa đến điểm trường thi thì trốn vào nhà vệ sinh”. Hội đồng coi thi tạm giữ K. đến 2/3 thời gian TS làm bài thi và bàn giao cho lực lượng Công an tiếp tục xử lý. Qua xác minh, được biết K. là cựu học sinh trường THPT Trần Phú, vừa tốt nghiệp và có học lực yếu. Tự thấy mình không đủ khả năng đậu ĐH, nhưng không dám nói thật với cha mẹ nên K. lên mạng, tải mẫu giấy báo thi của ĐH Đà Nẵng, sau đó chỉnh sửa lại họ tên để báo chứng tỏ có đăng ký thi vào ĐH Bách khoa. Sáng 9/7, vì người nhà trực tiếp đưa đến điểm thi nên K. buộc phải vào bên trong, sau đó trốn vào nhà vệ sinh với dự định hết giờ thi sẽ ra về để che mắt gia đình, nhưng không ngờ bị lực lượng bảo vệ tại điểm thi phát giác.

Cũng trong buổi thi môn đầu tiên kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 2 vào sáng 9/7 tại Hội đồng coi thi Hermann (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), có 2 TS bị ngất xỉu khi đang làm bài thi. Tuy nhiên, cả 2 TS này được cán bộ y tế tại Hội đồng coi thi chăm sóc, bình phục kịp trở lại phòng thi tiếp tục hoàn tất bài thi. Theo Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, có 14.702 TS dự thi các khối B, C, D, M vào các trường thuộc ĐH Đà Nẵng đã đến dự thi môn đầu tiên, đạt tỷ lệ gần 85% so với tổng số hồ sơ đăng ký. Bên cạnh đó, còn có gần 11.000 thí sinh dự thi tại ĐH Thể dục Thể thao, ĐH Kỹ thuật Y-Dược và ĐH Thể dục thể thao (không thuộc ĐH Đà Nẵng). Ngày thi đầu tiên đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trên địa bàn Đà Nẵng an toàn, trật tự

Thân Lai - Lê Anh
.
.
.