Ngày mai (9/3) không khí lạnh tăng cường

Thứ Ba, 08/03/2011, 23:11
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm 9/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3 – 4;  Vịnh Bắc Bộ từ chiều tối mai có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 – 9, biển động mạnh.

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Bắc hoạt động mạnh dần vào những ngày có không khí lạnh tăng cường. Vì vậy, trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Gió Tây Bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét; phía nam đêm và sáng trời rét.
Theo các chuyên gia dự báo mặc dù ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nhưng các tỉnh miền Bắc chỉ rét ở mức độ vừa phải. Thời tiết không lạnh sâu khiến nhiều người chủ quan dễ dẫn đến các bệnh về mũi họng do vậy nên chú ý giữ ấm khi ra đường

T.D.
.
.
.