Ngày hội chạy bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới lần 3 tại Việt Nam

Thứ Bảy, 21/03/2015, 21:52
Ngày 21/3, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA), Liên đoàn Nha Khoa Thế Giới (FDI) và Công ty Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội chạy bộ hưởng ứng mang tên “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” tại TP Hồ Chí Minh. GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng ông How Kim Chuan – Hội đồng cố vấn của Liên Đoàn Nha khoa thế giới, tham dự.

Đây là lần thứ 3 sự kiện quốc tế này tổ chức tại Việt Nam, thu hút hơn 6.000 người tham dự, nhằm hưởng ứng tinh thần vì một thế giới không sâu răng: Thông qua việc mỗi người tham gia vào chương trình, góp phần giúp một em bé ở vùng sâu vùng xa được chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Hoạt động này cũng mang đến các hoạt động cụ thể như giáo dục sức khỏe răng miệng, cung cấp giáo cụ trực quan về sức khỏe răng miệng cho các trường học, phát bàn chải và kem đánh răng miễn phí cho học sinh; khám chữa răng miễn phí tại vùng sâu vùng xa thuộc TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Nghệ An và Ninh Bình. Ngày hội khép lại bằng chuyến xe chở các vật dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng trao tận tay các em ở vùng sâu vùng xa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu khai mạc ngày hội.

Ông How Kim Chuan chia sẻ: “Hiện nay, 90% dân số thế giới mắc phải các bệnh răng miệng. Các bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu Chính phủ các nước, các tổ chức y tế và cả xã hội cùng tăng cường hợp tác, hỗ trợ và đầu tư vào các chương trình y tế dự phòng, phát hiện và chữa trị các bệnh về răng miệng. Hoạt động bổ ích hôm nay sẽ mang lại cả nhận thức tốt về sức khỏe răng miệng lẫn thể chất cho mọi người.

Hơn 6.000 em nhỏ và phụ huynh, các bạn trẻ tham gia đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới .

Ông JV Raman – Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam nhấn mạnh: “Chương trình Bảo vệ  nụ cười Việt Nam luôn mang trong mình sứ mệnh bảo vệ 23 triệu nụ cười Việt Nam tới năm 2020. Thông qua các hoạt động cộng đồng thiết thực trong hơn suốt 15 năm qua, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Chương trình sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng.

Sự hiện diện của “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” tại Việt Nam đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình hướng đến cộng đồng của nhãn hàng P/S và tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Chương trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục mở ra những chặng đường mới với  nhiều ý nghĩa và nhiều biến chuyển tích cực hơn cho trẻ em Việt Nam.”

Chuyến xe nhà Bảo vệ nụ cười Việt Nam mang hơn 6.000 phần quà đến cho các em nhỏ.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: Việt Nam đang khá thành công với chương trình nha học đường và đang có kế hoạch mở rộng chương trình này hơn nữa. Hiện nay, chương trình nha học đường đã phủ kín nhiều tỉnh thành như: Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Nguyên, Huế, Lạng Sơn, Đà Nẵng, Tuyên Quang, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hàng triệu em học sinh trên cả nước. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tăng cường hỗ trợ cho ngành răng hàm mặt trong các lĩnh vực tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở bậc tiểu học.

Dạ Miên
.
.
.