Ngày hội "Khi tôi 18" dành cho hơn 1.200 học sinh, sinh viên

Thứ Năm, 25/12/2014, 18:41
Do Nhà văn hóa sinh viên TP HCM phối hợp với Quận Đoàn 3, TP HCM tổ chức, ngày hội "Khi tôi 18" diễn ra vào ngày 28/12 tại trường THPT Marie Curie, TP HCM.

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2015), ngày hội là hoạt động nhằm tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hoạt động tập thể, sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên đồng thời nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, học sinh trong các trường Trung học phổ thông. Ngày hội cũng là một trong những mô hình mẫu nhằm góp phần tăng cường các giải pháp hiệu quả trong thực hiện chương trình “Khi tôi 18” do Trung ương Đoàn phát động.

Trong khuôn khổ ngày hội có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, kỹ năng sinh hoạt tập thể, hoạt động khoa học sáng tạo dành cho đoàn viên thanh niên. Trong đó, triển lãm hình ảnh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên giới thiệu rất nhiều hình ảnh phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên Việt Nam, các anh hùng trẻ tuổi,  những đóng góp tiêu biểu của học sinh, sinh viên trong công cuộc xây dựng đất nước, các tấm gương tiêu biểu trong rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các sản phẩm, thành tựu về nghiên cứu khoa học, học thuật và hình ảnh trẻ trung, năng động của tuổi trẻ TP HCM.

Tại ngày hội sẽ có khu vực các gian hàng sản phẩm làm bằng tay và đổi đồ cũ chủ đề "Cùng chia sẻ - cùng tiết kiệm", không gian "Ước mơ tuổi 18" dành cho học sinh,sinh viên viết ước mơ và thực hiện ước mơ cho hiện tại và tương lai.

Hành trình "Chào tuổi 18" là những thử thách kiểm tra kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội, nghệ thuật, kiến thức lịch sử, kiến thức pháp luật, kiến thức quốc phòng an ninh, sức khỏe, tâm lý, tiếng Anh, tháo vát trong gia đình, khả năng giao tiếp, tự tin - dũng cảm giúp các bạn trẻ tự khám phá bản thân. Ngoài ra có lễ tuyên dương “Học sinh 3 tích cực”, “Học sinh 3 rèn luyện”, sân chơi khoa học vui "Khám phá khoa học", liê hoan "Ban nhạc và nhóm ca học đường", biểu diễn các môn nghệ thuật đường phố, hội thi giới thiệu về trường bằng tiếng Anh.

Dự kiến, ngày hội "Khi tôi 18" dành cho hơn 1.200 học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung cấp, trường dạy nghề.

N.H.
.
.
.