Ngày Tết, “đinh tặc” hoành hành

Thứ Năm, 29/01/2009, 17:01
Trong mấy ngày Tết, nhiều tuyến đường như quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội (TP HCM), nạn “đinh tặc” đã xuất hiện trở lại. Rất nhiều xe bị dính đinh và mỗi miếng vá đều bị “chém đẹp”.

Chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, trên tuyến xa lộ Hà Nội chạy qua khu vực quận 2, quận 9, Thủ Đức đã có khoảng 15 chiếc xe máy bị xẹp lốp. Nguyên nhân đều do cán phải đinh.

Nhiều người trở thành nạn nhân của "đinh tặc".

Anh Đỗ Văn Dũng, nhà ở phường Tân Biên (Biên Hòa, Đồng Nai) cùng gia đình đi chúc Tết tại TP HCM, qua xa lộ Hà Nội đã bị cán phải đinh tới 2 lần. Anh Dũng bức xúc: “Rõ ràng là đinh rải vì lần đầu là chiếc đinh nhọn 2 đầu được uốn cong, lần sau là miếng sắt hình lục giác cắt nhọn”.

Nạn “đinh tặc” không chỉ có ở xa lộ Hà Nội mà cả trên quốc lộ 1A (đoạn đường từ ĐH Nông Lâm tới cầu vượt Sóng Thần). Anh Tuấn, nhà khu phố 6, phường Linh Trung, Thủ Đức vì bị “đinh tặc” mà lỡ giờ hẹn gặp đi chúc Tết.

Anh cho biết: “Vừa mới đi được một quãng hơn 500m thì đã bị dính đinh, làm lỡ hẹn đi Tết. “Đinh tặc” mấy ngày nay hoành hành dữ quá, họ chỉ biết kiến tiền mà không nghĩ đến tính mạng của biết bao người đi đường”.

Những chiếc đinh “hung thần” hầu như là loại đinh tự chế với hai đầu đều được mài nhọn hoặc là miếng sắt mỏng hình tam giác mài nhọn ba đầu. Khi xe cán phải loại đinh này thường bị những lỗ thủng lớn hoặc thủng nhiều chỗ một lúc, rất khó vá nên thường phải thay săm.

Cùng với những chiếc đinh không mong muốn, trên những tuyến đường nói trên xuất hiện những cửa hàng sửa xe máy di động. Chỉ cần thoáng thấy một người dắt xe là các chủ vá xuất hiện liền với đầy đủ dụng cụ.

Nhiều người sau khi vá hoặc thay săm xe xong hỏi trả tiền thì giật mình vì bị thợ sửa “chém đẹp”: Mỗi lỗ vá dao động từ 15.000 đến 20.000 ngàn đồng, càng về khuya giá sẽ càng tăng. Nếu thay săm thì giá từ 60.000 đến 80.000/chiếc.

Người dân địa phương sống hai bên cung đường “đinh tặc” này cho biết: Nạn rải đinh đã có một thời gian rồi lắng xuống khi cơ quan Công an địa phương kiểm tra, truy quét nhưng mấy ngày Tết này lại xuất hiện rầm rộ trở lại

Theo An Hội (Dân trí)
.
.
.