Ngân hàng chính sách xã hội Khánh Hòa không gây khó khăn đối với ông Phương

Thứ Tư, 16/06/2010, 11:15
Trong đơn gửi tới VPTT Báo CAND tại Khánh Hòa, ông Trần Đông Phương, trú ở 336 đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang cho rằng cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) Khánh Hòa gây khó khăn, không cho ông vay vốn xóa đói giảm nghèo.

Sau khi nhận được ý kiến trao đổi của phóng viên, ông Bùi Công Mẹo - Giám đốc Ngân hàng CSXH Khánh Hòa đã cử một tổ công tác phối hợp UBND phường Vĩnh Phước kiểm tra vụ việc.

Tại biên bản làm việc giữa đại diện ngân hàng và chính quyền phường Vĩnh Phước ngày 2/6, ông Trần Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết, ông Trần Đông Phương thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, nhưng ông Phương không được vay vốn vì tổ tiết kiệm và vay vốn tại tổ dân phố 2, khóm Hà Phước, phường Vĩnh Phước không đồng ý kết nạp ông Phương là tổ viên.

Bởi lẽ ông Phương đăng ký nhân khẩu thường trú tại phường Vĩnh Phước, nhưng thực tế không thường xuyên cư trú tại địa phương, mà sinh sống ở xã Vĩnh Phương. Trước đó, tại biên bản làm việc ngày 13/5/2010 với sự tham dự của đại diện Ngân hàng CSXH Khánh Hòa, UBND, Hội Phụ nữ, Nông dân, Đoàn Thanh niên, Ban xóa đói giảm nghèo phường Vĩnh Phước và ông Trần Đông Phương, hầu hết các ý kiến đều không chấp nhận cho ông Phương vay vốn, vì đăng ký nhân khẩu ở Vĩnh Phước, nhưng tạm trú ở xã Vĩnh Phương, khó quản lý nguồn vốn cho vay hiệu quả.

Có lần tổ tiết kiệm và vay vốn họp xét, kết nạp tổ viên mới nhưng ông Phương, hoặc người đại diện hợp pháp không đến dự. Theo đó, Ngân hàng CSXH chưa nhận hồ sơ xin vay vốn của ông Trần Đông Phương, nên không thể nói cán bộ ngân hàng gây khó khăn, không cho ông vay vốn.

Mặc khác, việc vay vốn phải thực hiện đúng trình tự thủ tục quy định tại Công văn 783/QĐ-HĐQT ngày 29/7/2003 của Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH Việt Nam.

VPTT Báo CAND tại Khánh Hòa cũng đã cung cấp cho ông Trần Đông Phương bản sao biên bản cuộc họp, biên bản làm việc giữa Ngân hàng CSXH Khánh Hòa và UBND cùng các tổ chức đoàn thể - xã hội phường Vĩnh Phước về vụ việc nêu trên

Hữu Toàn
.
.
.