Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép

Thứ Ba, 15/01/2008, 08:23

Ngày 14/1, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 58/CĐ-TTg gửi  các Bộ, các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan Trung ương của các đoàn thể, yêu cầu thực hiện các biện pháp ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để nội dung Công điện số 1721/CĐ- TTg ngày 13-1-2007 của Thủ tướng Chính phủ, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại.

Các Bộ: Công an, Quốc phòng, Công thương, Tài chính chỉ đạo các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, tuần tra kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu, nhà ga, bến xe, hải cảng, kho tàng, bến bãi và phương tiện giao thông để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại, nhất là hoạt động chuyển lậu pháo từ nước ngoài vào nước ta. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, nhất là cấp xã, phường, các trường học, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng ở địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy trình về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Địa phương nào để xảy ra việc sử dụng trái phép pháo hoặc không kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo các loại thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố đó phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Giao Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện này và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện

TTX
.
.
.