New Zealand tiến hành điều tra sản phẩm sữa hỏng

Thứ Hai, 05/08/2013, 15:47
Với thông tin một số sản phẩm sữa của Công ty Fonterra (New Zealand) nhiễm khuẩn, các nhà chức trách New Zealand cho biết, họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về sự việc bột sữa ở Công ty Fonterra, sau khi chính phủ Trung Quốc ngừng việc nhập khẩu các sản phẩm bơ sữa từ Australia và New Zealand.

Bộ trưởng Bộ thương mại New Zealand, ông Tim Groser đã ủng hộ việc làm này của Trung Quốc. Ông Tim phát biểu trên truyền hình địa phương rằng, sữa bị nhiễm độc của Công ty Fonterra được sản xuất vào cuối tháng 5 nhưng vi khuẩn độc hại có tên là Clostridium Botulinum bị phát hiện vào ngày 31/7. Ngày 2/8, công ty đã thông báo lại sự việc này cho chính phủ.

Trung Quốc ngừng việc nhập khẩu các sản phẩm bơ sữa từ Australia và New Zealand.

Trong khi đó, Công ty Fonterra khẳng định rằng, cho đến giờ chưa có trường hợp nhiễm độc nào gây ra bởi bột sữa. Theo Spierings , Chủ tịch CEO của Công ty Fonterra cho biết sẽ đến Trung Quốc vào Chủ nhật tới để xem xét những công ty sử dụng nguyên liệu này.

Công ty Fonterra khẳng định rằng cho đến giờ chưa có trường hợp nhiễm độc nào.

Fonterra cho rằng, điều đó sẽ giúp khách hàng có thể kiểm tra để chắc chắn rằng những sản phẩm hỏng sẽ không được tung ra thị trường. Công ty cũng cho biết, việc đó nhằm để nâng cao ý thức cộng đồng và cam kết sẽ hoàn trả tiền nếu có bất cứ sản phẩm hỏng nào

Linh Giang
.
.
.