Nấu nhựa đường làm cháy xe, ba người bị bỏng nặng

Thứ Sáu, 07/06/2013, 11:56
Khoảng 10h30 ngày 5/6, sau 4 tiếng nổ lớn, đám cháy bùng phát tại căn nhà số 83/8, đường HT45, phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh, do anh Màu Chung Hiếu (33 tuổi) làm chủ.

Lúc này ngọn lửa bùng phát tại chiếc xe ôtô hiệu Innova 7 chỗ đậu trong sân nhà. Phía trong nhà, thấy khói và lửa bao trùm, chị Phạm Thị Hồng Thắm (27 tuổi, vợ anh Hiếu) bế cháu Màu Minh Trung (9 tháng tuổi) lao ra ngoài. Do chiếc xe 7 chỗ chặn trước cửa thoát nên chị Thắm liều mình ôm cháu Trung trong người chạy ra ngoài làm toàn thân chị bị phỏng nặng, hai mẹ con chị Thắm nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhiều người dân phát hiện đám cháy đã huy động bình CO2 lao vào dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể tiếp cận nên gọi điện cho chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều 5 xe chữa cháy và 35 CBCS đến hiện trường triển khai dập lửa. Lúc này đám cháy đã bùng phát rộng và có nguy cơ lan sâu vào trong nhà và các nhà lân cận. Các chiến sĩ đã triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để dập tắt đám cháy.

Hai chiếc bếp dầu nấu nhựa đường cạnh chiếc xe 7 chỗ có khả năng là nguyên nhân gây cháy.

Thông tin có người bị kẹt trong nhà, các chiến sĩ đã sử dụng mặt nạ, bình hơi xông vào phía trong đưa được ông Phạm Tùng (57 tuổi, ba chị Thắm) với nhiều vết phỏng trên người ra ngoài và chuyển vào bệnh viện. Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, chiếc xe 7 chỗ bị cháy trơ khung, căn nhà số 83/8 chỉ bị cháy đen phía trước và hai căn nhà kế bên bị hư hỏng nhẹ.

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận, ngoài chiếc xe 7 chỗ bị cháy, còn có hai bếp dầu và hai chiếc nồi nhôm dùng để nấu nhựa đường đổ trên nền nhà. Theo một số hộ dân sống ở đây, vào thời điểm trên họ thấy ông Tùng dùng bếp dầu nấu hai nồi nhựa đường này và bỏ vào nhà. Có khả năng nhựa đường bốc cháy bén vào xe 7 chỗ đậu bên cạnh nên gây ra vụ hỏa hoạn trên

Minh Đức
.
.
.