Nắp hố ga cũng là một nguyên nhân gây ách tắc giao thông

Thứ Bảy, 26/02/2011, 12:54

Trên các đường phố, hệ thống các hố ga thoát nước khá nhiều, nhiều nắp hố ga đã trở thành một trong những nguyên nhân gây ách tắc giao thông, gây tai nạn. Thiết nghĩ không thể có cấu trúc cho hệ thống hố và nắp hố ga như nhau cho mọi tuyến đường, từng vị trí.

Những tuyến phố, tuyến đường có lưu lượng giao thông đông đúc, có xe trọng tải lớn đi qua, các nhà thiết kế, thi công phải có giải pháp cụ thể. Tuy nhiên, trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội qua quan sát thấy những hố ga đều được đậy bằng các loại nắp gang và khá nhiều hố ga bị lún, vỡ sau thời gian đường vận hành.

Tại tuyến đường vành đai 3 Hà Nội từ đường Nguyễn Trãi tới sông Tô Lịch - Linh Đàm là một tuyến đường mới đưa vào sử dụng, khá nhiều hố ga mất nắp, lún sụt do đây là tuyến có nhiều xe trọng tải lớn đi qua, chỉ cần lái xe lơ là hoặc lạng lách khiến một bánh ôtô rơi xuống hố dễ gây tai nạn, xe nằm tại chỗ gây ách tắc giao thông.

Rất mong các cơ quan thiết kế, thi công, giám sát và nghiệm thu công trình giao thông đảm bảo đúng chất lượng để hạn chế tối thiểu những tai nạn và ách tắc từ những hố ga gây ra        

Duy Tường
.
.
.