Nạn nhân của “thánh nữ” chữa bệnh bằng nước thánh lên tiếng

Thứ Năm, 17/09/2009, 09:32
Sau khi báo CAND phản ánh về việc một người tự xưng là "thánh nữ" Nguyễn Thị Điền ngang nhiên lập bàn thờ tuyên truyền tà đạo tâm linh trái phép (ở xã Đồng Quang, Ứng Hòa, Hà Nội) và phát lộ "kho thuốc- nước thánh" có thể chữa bách bệnh (thôn Bái Rồng, xã Thượng Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình), PV Báo CAND đã nhận được nhiều đơn thư bày tỏ sự bất bình của bạn đọc và cả những người nhẹ dạ từng là nạn nhân của việc làm sai trái trên.
>> Sự thật về việc chữa bệnh bằng "nước thánh" ở Kim Bôi, Hòa Bình

Bà Vũ Thị Phượng (xã Xuân Ninh, Xuân Trường, Nam Định):

Tôi là người ốm đau, bệnh tật. Tôi đã đến nhà bà Nguyễn Thị Điền thực hiện cách chữa bệnh không dùng thuốc của bà Điền là: Nộp tiền quy tại điện Hoàng Thiên Long 500.000đ, đặt tiền mỗi lần đến lễ là 20.000đ. Vì mù quáng nên tôi đã đi theo lễ và nghe giảng đạo nhiều lần. Tôi cũng lập thờ tại nhà theo bà Điền hướng dẫn, cũng mua kinh "đoàn tràng đại pháp" về tụng niệm nhiều lần, nhiều ngày mà bệnh càng tăng.

Gần xóm tôi có bà Bùi Thị Sen cũng đi vay tiền đến nhà bà Điền để chữa bệnh như tôi. Bà Sen không những không khỏi bệnh mà mới đây đã chết nên tôi không tin bà Điền truyền phán nữa.

Khi được xem 2 đĩa hình của bà Điền nói trước hàng nghìn người, bà Điền dùng thái độ rất thù địch, dùng ngôn ngữ không có văn hóa để lăng mạ, xỉ nhục phỉ báng chính quyền. Trong đó, bà Điền đã nhiếc móc, chửi rủa một người đàn bà một cách thậm tệ. Rồi bà Điền cho rằng người đàn bà đó đã thuê đài báo, thuê chính quyền tỉnh Hòa Bình phá hoại Đại Sơn Lâm của bà. Và còn rất nhiều hành động sai trái, vi phạm pháp luật nữa.

Xem đĩa hình mà tôi thấy thật ghê sợ người đàn bà này, một người không có văn hóa. Việc làm này của bà Nguyễn Thị Điền cần phải được đưa ra xử lý công khai trước người dân vì đĩa hình lăng mạ, xỉ nhục chính quyền đã phát tán, bán tự do trên khắp ba miền đất nước từ sau ngày 19/5/2009 đến nay.

Người dân thôn Bái Rồng, Thượng Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình cung cấp thông tin cho PV.

Bà Nguyễn Thị Xuyến (xã Việt Dân, Đông Triều, Quảng Ninh):

Ngày 15/9/2008, vợ chồng tôi có thuê xe đưa chị chồng là Đỗ Thị Thơm (đang bị bệnh) tới điện Hoàng Thiên Long nhờ bà Điền chữa bệnh giúp. Cứ mỗi người vào điện phải đặt lễ từ 200.000đ trở lên, những người có bệnh phải quy 500.000đ. Quy xong phải đến hương nhang tháng 2 lần vào ngày tuần rằm. Mỗi tháng bà Điền tổ chức 3 lần như vậy và gia đình tôi thực hiện đúng như hướng dẫn nhưng chị tôi đã qua đời vào ngày 3/2/2009. Thế mà bà Điền tuyên truyền rằng đến đây chữa bệnh không mất tiền, bệnh gì cũng khỏi. Như vậy bà Điền nói sai sự thật.

Bà Điền đã hành nghề mê tín dị đoan để thu tiền bất chính và xây nhà nhiều tỷ đồng ở xã Thượng Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình trong vòng một năm đã hoàn thành. Nhiều người đã mê muội bảo nước nhà bà Điền là "nước thánh", thi nhau từ các tỉnh đem chai và can đến lấy về uống cho khỏi bệnh, những người đã nghe và làm theo bà Điền là quá nhầm lẫn.

Ngày 7/8/2009, tôi xem 2 đĩa hình của bà Nguyễn Thị Điền ở thôn Bài Hạ, xã Hồng Quang, Ứng Hòa, Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Điền đã dùng mọi từ xấu xa để áp đặt, buộc tội, xỉ nhục, làm mất uy tín của các cấp chính quyền địa phương tỉnh Hòa Bình. Nếu lời nói của bà Điền ở trên băng ghi hình ngày 19/5/2009 mà không đúng với sự thật thì phải đưa Nguyễn Thị Điền ra truy tố trước pháp luật, để làm gương cho những kẻ lợi dụng tôn giáo để làm nhục chính quyền, gây rối an ninh trật tự.

Bạn đọc Đặng Thị Tiếp (38 tuổi, xóm Hoàng Gián, xã Hoàng Tiến, Chí Linh, Hải Dương):

Tôi được mọi người giới thiệu và kể cho nghe về "đồng cô" Nguyễn Thị Điền... Tôi được biết, mỗi buổi Điền giảng đạo và chữa bệnh cho dân đều được ghi lại hình ảnh, sau đó in thành đĩa bán ra ngoài. Sau khi đọc được bài phản ánh về vấn đề này trên Báo CAND, tôi đã đi mua một cặp đĩa để hiểu thêm cụ thể về vấn đề này. Xem qua cặp đĩa xong, tôi không hiểu tại sao, hình ảnh đồng cô này cấp "thuốc tiên" thế nào mà khiến mọi người hâm mộ đến như vậy.

Khi xem chúng tôi thấy, Điền giới thiệu rằng Hoàng Thiên Long là kho thuốc tiên để cứu nhân dân, còn Đại Sơn Lâm được xây dựng tại xã Thượng Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình được gọi là tổng kho. Nói giảng đạo chữa bệnh mà không hiểu sao khuôn mặt, ánh mắt Điền hằn đầy giận dữ đến vậy?

Thật bất ngờ và sửng sốt vô cùng khi Nguyễn Thị Điền công khai xỉ nhục các cấp chính quyền, Công an địa phương Hòa Bình. Nghiêm trọng hơn Điền đã tập trung đông người đến nhà mình kích động họ làm đơn đòi chính quyền, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trả lại Đại Sơn Lâm (khi chính quyền địa phương đình chỉ các hoạt động sai trái của Điền). Chúng tôi mong lãnh đạo các cấp cần nhanh chóng giải quyết sự việc này. Đưa những kẻ hàm hồ, coi thường kỷ cương phép nước ra trước ánh sáng công lý để xử lý nghiêm minh…

Trên đây chỉ là một vài ý kiến trong rất nhiều ý kiến của bạn đọc. Trước những gì đã được phơi bày, đề nghị các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương nơi Nguyễn Thị Điền có hành vi vi phạm pháp luật cần phải có những biện pháp kiên quyết để ngăn chặn những việc làm vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Điền

Phan Hoạt - Mạnh Hà
.
.
.