Năm huyện miền núi khan hiếm xăng dầu

Thứ Hai, 25/08/2008, 12:53
Trong nhiều ngày qua, người dân ở các huyện miền núi Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long và Sơn Tây của tỉnh Quảng Ngãi chen nhau đi mua xăng dầu nhưng hầu như các điểm bán xăng dầu đều ngưng cung cấp, hoặc chỉ bán nhỏ giọt.

Hiện các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi gồm Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, mỗi huyện chỉ có một cửa hàng kinh doanh xăng dầu và đều thuộc Công ty cổ phần Thanh niên xung phong Quảng Ngãi. Những ngày qua, nhiều người dân ở các huyện miền núi này rất bức xúc trước việc các cửa hàng xăng dầu đóng cửa, không phục vụ.

Ông Nguyễn Hùng Hỗ, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Ngãi cho biết, nguồn hàng của công ty luôn cung cấp đủ cho các cửa hàng khi có yêu cầu, không có tình trạng thiếu hụt hay khan hiếm xăng dầu. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Thanh niên xung phong Quảng Ngãi hiện còn nợ đọng công ty xăng dầu trên 1 tỷ đồng nên theo quy định thì Công ty Xăng dầu không thể tiếp tục bán nợ cho đơn vị này.

Ông Hỗ cũng xác nhận, Công ty cổ phần Thanh niên xung phong Quảng Ngãi là khách hàng lâu năm của Công ty Xăng dầu Quảng Ngãi, nhưng không hiểu vì sao trong thời gian gần đây, đơn vị này mua hàng với số lượng ít hơn trước rất nhiều.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đến sáng 22/8, nhiều cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần Thanh niên xung phong Quảng Ngãi vẫn còn trong tình trạng "cháy hàng" hoặc chỉ bán cầm chừng theo kiểu phân phối nhỏ giọt cho từng khách hàng.

Các ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi nên xem xét cung cách kinh doanh của Công ty cổ phần Thanh niên xung phong Quảng Ngãi để có hướng xử lý và khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu không đáng có như đã xảy ra

Hoàng Thuyên
.
.
.