Nam công nhân tử vong tại Bắc Giang không phải do vaccine COVID-19

Thứ Bảy, 05/06/2021, 22:20
Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã có báo cáo về trường hợp nam công nhân từng được tiêm vaccine COVID-19 nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu rồi tử vong…


Ngày 5/6, mạng xã hội xôn xao trước thông tin nam thanh niên tên Q.V.Đ. (SN 1993; quê Điện Biên) đang làm công nhân tại Bắc Giang bị tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Cụ thể, tài khoản mạng xã hội “Tống Quân” đăng nội dung: “Công nhân người Điện Biên đang làm thuê tại Bắc Giang tử vong. Theo như người nhà bệnh nhân cho biết, bạn trai này sốt 2 ngày đến ngày hôm nay đứng dậy uống cốc nước thì bị ngã, ngay lập tức người làm cùng công ty đã đưa lên Bệnh viện tỉnh Bắc Giang cấp cứu và được các bác sĩ chẩn đoán xuất huyết não”. Ngoài ra, trang “Tin nóng Bắc Giang” cũng đăng nội dung tương tự.

Hình ảnh được tài khoản Facebook Tống Quân sử dụng cho bài viết có nội dung thất thiệt.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cho biết thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

Theo thông tin PV Báo CAND có được từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, bệnh nhân Đ. nhập viện vào tối 4/6 trong tình trạng hôn mê sâu, bệnh viện đã tiến hành điều trị tích cực như: Đặt ống nội khí quản, bóp bóng oxy, truyền dịch, cấp cứu ngừng tuần hoàn; sốc điện; được hỗ trợ thở máy xâm nhập, vận mạch, chống phù não. 

Tuy vậy tình trạng sức khỏe tiến triển xấu. Kết quả chụp CT xác định bệnh nhân bị xuất huyết não, vỡ mạch máu não rất nặng do bệnh lý. Đến 10h sáng ngày 5/6, trước tình hình bệnh tình nặng, gia đình đã xin cho bệnh nhân xuất viện để đưa về quê.

Được biết, bệnh nhân này làm việc tại công ty Luxshare, có vợ là F1 hiện đang cách ly tập trung còn mình đã cách ly tại nhà đủ 14 ngày từ 29/5. Ngày 2/6, bệnh nhân đã được tiêm vaccine COVID-19, sau tiêm sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Trước khi được đưa vào viện cấp cứu, bệnh nhân hoàn toàn bình thường và đang ngồi nói chuyện cùng hàng xóm thì bất ngờ thấy đau đầu, tay trái yếu dần rồi đột ngột hôn mê. Khi được đưa vào viện, nam công nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Các chuyên gia y tế khẳng định, bệnh nhân Q.V.Đ. tử vong hoàn toàn không liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19.

P.Thủy - B.Châu
.
.
.