Năm 2010, Việt Nam sẽ cơ bản có Chính phủ điện tử thông thoáng

Thứ Sáu, 21/03/2008, 11:15
Sáng 20/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tham vấn về "Phát triển Chính phủ điện tử ở Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020".

Tham dự Hội nghị có các cán bộ, chuyên gia CNTT hàng đầu của các Bộ, ngành Việt Nam; các tập đoàn, công ty đa quốc gia của nước ngoài như Microsoft, Intel, Oracle, Cisco System, IBM, NEC, KT, Samsung cùng đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam như UNDP, World Bank, BSA, US TDA… Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã chủ trì Hội nghị.

Nhận thức được vai trò quan trọng của Chính phủ điện tử, trong thời gian qua, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách, định hướng nhằm tăng cường ứng dụng CNTT vào quá trình cải cách hành chính Nhà nước.

Hội nghị lần này đã tập trung thảo luận các nội dung hướng tới những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cần làm ngay nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phát triển Chính phủ điện tử ở Việt Nam trong giai đoạn 2010 và định hướng đến 2020. 

Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp khẳng định: Dự kiến đến cuối tháng 6/2008, Bộ sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt triển khai đề án. Và phấn đấu đến năm 2010, Việt Nam sẽ cơ bản có Chính phủ điện tử thông thoáng với 5 kênh thông tin đến người dân, doanh nghiệp, chính quyền các cấp, bạn bè thế giới và từng hộ gia đình.

Cũng theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, theo dự kiến, trước mắt đề án sẽ được triển khai thành một số mô hình điểm tại các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư pháp và một số tỉnh, thành phố như Lào Cai, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi có sự đánh giá, rút kinh nghiệm mới nhân rộng các mô hình điểm thành công để tránh rủi ro và thất bại

Hoàng Mai
.
.
.