Mua vé tàu Tết phải xuất trình giấy tờ có ảnh

Thứ Tư, 25/11/2009, 18:28
Để ngăn chặn nạn cò vé, Ga Hà Nội yêu cầu hành khách khi mua vé đường dài phải xuất trình CMND hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) để nhân viên nhà ga và các đại lý in thông tin tên của hành khách cùng ba số cuối của giấy tờ kèm theo vào vé.

Ông Vũ Đình Rậu - Trưởng Ga Hà Nội cho biết: Đứng trước thực trạng, trong dịp Tết năm ngoái, lượng vé (khoảng gần 300.000 vé) nhanh chóng được cung cấp hết cho hành khách chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, nên năm nay, ngay từ 15/11 đến 30/11, hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện tàu hỏa để đi lại có thể gọi tới số điện thoại nóng của ga (043.942349) hoặc đến trực tiếp các quầy phục vụ của ga để đăng ký mua vé. Đến ngày 1/12, thì nhà ga sẽ bắt đầu bán chính thức.

Bên cạnh đó, trong phạm vi 7km, nếu khách hàng không có điều kiện tới mua vé, nhân viên phục vụ sẽ mang vé tàu giao tận tay khách hàng (không mất phí dịch vụ). Số vé đăng ký theo diện này không phân biệt tổ chức hay cá nhân.

Nhà ga sẽ bố trí thêm cả điểm bán vé tại khu vực Ga Hà Nội B nằm trên phố Trần Quý Cáp, Ga Long Biên và 8 đại lý bán vé tàu rải rác trên các địa bàn thuộc quận Hoàng Mai, Ba Đình, Hà Đông…

Đặc biệt năm nay bên cạnh việc các hình thức bán vé nêu trên, Ga Hà Nội sẽ bố trí nhân viên mang máy bán vé tàu tự động tới các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn TP Hà Nội để cung cấp vé cho những sinh viên  có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong dịp Tết.

Có điều này là bởi, đại đa phần sinh viên theo học các trường này chỉ mua vé tàu vào thời điểm cận Tết. Đặc biệt, đối với các hành khách là đối tượng chính sách, có công với cách mạng, học sinh - sinh viên (được chính quyền địa phương, cơ quan chủ quản chứng nhận)… nhà ga sẽ giảm giá 10%.

Để ngăn chặn nạn cò vé, nhà ga sẽ yêu cầu hành khách khi mua vé đường dài phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) để nhân viên nhà ga và các đại lý in thông tin tên của hành khách cùng ba số cuối của giấy tờ kèm theo vào vé. Và tất cả những thông tin đính kèm này đều được đánh máy rõ ràng nhằm mục đích ngăn chặn việc tẩy xóa nội dung có liên quan in trên vé.

Đồng thời, người có vé chỉ được lên tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé

X.Luận - T. Huy
.
.
.