Mưa và lốc xoáy gây sập nhà

Thứ Tư, 23/03/2011, 09:37
Chiều tối 21/3, tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên có mưa rất to và kèm theo lốc mạnh làm hàng chục nhà dân ở xã Tân Lập và Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) bị tốc mái.

Tại Gia Lai, lượng mưa đo được ở một số khu vực như TP Pleiku 45mm, huyện Chư Pah lượng mưa đo được 22mm...

Cơn mưa chiều tối 21/3 được xem như cơn mưa vàng đối với người trồng cà phê Tây Nguyên vì tiết kiệm được nước tưới, tiền đầu tư và cứu hàng nghìn ha lúa, hoa màu khác đang bị khô héo, làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố Pleiku mưa lớn kèm theo lốc đã gây ngập nặng tại một số tuyến đường khiến các phương tiện giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn, một số cây xanh bị gió quật ngã.

Lốc xoáy cũng gây thiệt hại hàng chục nhà dân ở xã Tân Lập và Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) bị tốc mái. Trong đó có Trạm Thủy văn Tân Lập (Trung tâm Khí tượng thủy văn Kon Tum) và một nhà công vụ giáo viên Trường THCS xã Đăk Ruồng (Kon Rẫy, Kon Tum) cũng bị tốc mái.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên cho biết, cơn mưa chiều tối 21/3 là do không khí lạnh tăng cường, kết hợp dãy áp thấp nóng làm nhiễu động gây ra cơn mưa lớn. Dự báo từ nay đến trung tuần tháng 4 sẽ tiếp tục có từ 2-3 cơn mưa nữa ở Tây Nguyên

N.Như
.
.
.